Trung Quốc phát triển tàu lượn siêu thanh có thể mang đầu đạn hạt nhân

GD&TĐ - Truyền thông Trung Quốc vừa tiết lộ những hình ảnh đầu tiên của một mẫu tàu lượn siêu thanh tên là DF-ZF. Nó có thể mang đầu đạn hạt nhân và theo một số ước tính, tàu lượn này có thể bay với tốc độ nhanh gấp 10 lần tốc độ âm thanh (12.360km/h).  

Trung Quốc phát triển tàu lượn siêu thanh có thể mang đầu đạn hạt nhân

Tốc độ trên đảm bảo mối đe dọa hạt nhân của Trung Quốc có thể xâm nhập vào lá chắn phòng thủ tên lửa đạn đạo của Mỹ.

Mẫu trên được giới thiệu qua một chương trình trên truyền hình, trong đó có hầm thử siêu thanh JF-12. Đây được xem là hầm lớn nhất thế giới, có thể thử tên lửa và máy bay với vận tốc 11.100km/h.

Thông tin trên được đưa ra sau khi Hải quân Mỹ tuyên bố rằng họ đã thử thành công một tên lửa siêu thanh có thể tấn công “bất kỳ nơi nào trên thế giới” trong vòng một giờ.

Năm 2014, Bộ Quốc phòng Trung Quốc cho biết đã thử thành công một phương tiện siêu thanh vì mục đích khoa học. Các quan chức đã tiến hành ít nhất 5 lần thử nữa kể từ đó và lần gần đây nhất là năm 2016.

Trung Quốc chưa bao giờ chính thức tiết lộ mục đích của tàu lượn này nhưng nó có thể ứng dụng nhiều chiến thuật khác nhau.

Theo định nghĩa, phương tiện siêu thanh có thể bay gấp 5 lần vận tốc âm thanh và chiếc tàu lượn này có sẽ bay rất nhanh và không thể dự đoán được. 

Truyền hình Trung Quốc giới thiệu tàu lượn siêu thanh:

Theo Daily Mail

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Thí sinh dự thi đánh giá năng lực do Đại học Quốc gia TPHCM tổ chức năm 2024. Ảnh: VNU-HCM

Trường ĐH KHXH&NV TPHCM tuyển mới 3 ngành

GD&TĐ - Kinh doanh thương mại Hàn Quốc, Quốc tế học và Nghệ thuật học lần đầu được Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐH Quốc gia TPHCM tuyển sinh.