Trực thăng Ka-52 của Nga có thể đánh bại AH-64 Apache của Mỹ

GD&TĐ - Máy bay trực thăng tấn công Ka-52 của Nga được đánh giá tốt hơn AH-64 Apache của Mỹ.

Trực thăng K-52 của Nga.
Trực thăng K-52 của Nga.

Ấn phẩm "We Are The Mighty" của Mỹ, trích dẫn ý kiến của các chuyên gia, đã đưa ra những so sánh về khả năng chiến đấu của máy bay trực thăng tấn công Ka-52 Alligator của Nga và AH-64 Apache của Mỹ.

Mặc dù trực thăng chiến đấu của Mỹ có các thông số kỹ thuật và hiệu suất chiến đấu cao nhưng vẫn thua kém cỗ máy chiến đấu của Nga ở một yếu tố.

Theo các chuyên gia, máy bay trực thăng AH-64 Apache của Mỹ có phạm vi bao quát lên tới 1900 km, với chiều cao bay tối đa 6.400 mét. Những thông số này có phần nhỉnh hơn trực thăng tấn công của Nga.

Trực thăng AH-64 Apache của Mỹ.
  Trực thăng AH-64 Apache của Mỹ.

Tuy nhiên, về mặt vũ khí, Ka-52 của Nga lại có lợi thế hơn so với trực thăng Mỹ. Đặc biệt, các chuyên gia chú ý đến đặc tính chiến đấu của các tên lửa tấn công.

Tên lửa “Ataka”, “Whirlwind” và “Kh-35” trên Ka-52 của Nga vượt trội so với những vũ khí được trang bị trên trực thăng Mỹ, mặc dù trực thăng Apache có số lượng vũ khí lớn hơn.

Các nhà phân tích đã đi đến kết luận rằng trong trường hợp xảy ra đụng độ thực sự trong trận chiến, Ka-52 của Nga vẫn có thể đánh bại trực thăng tấn công của Mỹ, tuy nhiên, thành công sẽ phụ thuộc nhiều vào kỹ năng của các phi công.

Theo Avia.pro

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ông Trần Quí Thanh lãnh 8 năm tù.

Ông Trần Quí Thanh bị phạt 8 năm tù

GD&TĐ - Sáng 25/4, TAND TPHCM tuyên phạt 8 năm tù đối với bị cáo Trần Quí Thanh (Chủ tịch Tân Hiệp Phát) về tội "Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản".
Minh họa/INT

Khơi nước gần dập lửa xa

GD&TĐ - Iran đã bước vào giai đoạn xung khắc mang bản chất mới với Mỹ và Israel nên càng cần yên bình ở phía biên giới chung với Pakistan.