Trí tuệ nhân tạo trên iPhone có thể đoán chính xác tuổi thọ

GD&TĐ - Các nhà khoa học Nga đã vừa tạo ra một thuật toán dựa trên trí tuệ hân tạo (AI) và ứng dụng Gero Lifespan của iPhone, cũng như các dữ liệu từ Apple Health, Fitbit và Rescuetime để dự đoán tuổi thọ của người dùng. Đây được coi là mô hình chính xác nhất hiện nay.

Trí tuệ nhân tạo trên iPhone có thể đoán chính xác tuổi thọ

Vừa qua các nhà khoa học của Nga đã tạo ra một thuật toán dựa trên AI để theo dõi các hoạt động từ điện thoại và đồng hồ thông minh của Apple để ước tính được chính xác tuổi thọ của bạn, đây được cho là mô hình "siêu chuẩn" so với các phương pháp trước đây.

Những dự đoán này cũng sẽ dựa trên các đặc điểm sinh lý khác như gen hay hệ tuần hoàn máu của người dùng nhưng hạn chế lớn nhất của phương pháp này là không thể áp dụng trên quy mô rộng rãi và tỷ lệ chính xác vẫn chưa đạt được đến mức như kì vọng.

Tất nhiên bạn sẽ phải có một thiết bị thường xuyên được gắn vào người, sau đó AI sẽ dựa trên thống kê một tuần hoạt động của bạn. Thông qua ứng dụng Gero Lifespan của iPhone và sử dụng các dữ liệu từ Apple Health, Fitbit và Rescuetime để dự đoán tuổi thọ.

Để làm được điều này nhóm nghiên cứu đã sử dụng mạng thần kinh xoang để tìm ra những mô hình chuyển động liên quan đến sinh học. Sau đó dựa trên dữ liệu khổng lồ về khảo sát sức khỏe tổng quát của người Mỹ, từ đó tìm ra mối liên quan giữa việc vận động thường xuyên với tuổi thọ con người.

Các hành động được đưa vào thông kê bao gồm thói quen đi bộ, đi ngủ, tập thể dục và tần suất vận động của bạn… được lưu lại trong các thiết bị hỗ trợ như điện thoại, đồng hồ thông minh.

Phương pháp AI mới này không thể cung cấp hình ảnh đầy đủ về sức khỏe toàn diện của bạn, vì nó không bao gồm chế độ ăn uống, di truyền và các yếu tố quan trọng khác.

Đây chỉ đơn giản là những phân tích lâm sàng để mang lại một ước tính đúng đắn mà bác sĩ sẽ cung cấp cho bạn nhưng không thể thay thế cho ứng dụng thay thế khác.

Tuy nhiên mô hình này lại đặc biệt hữu ích cho các công ty bảo hiểm khi đưa ra những lời khuyên cụ thể và những gói chăm sóc khách hàng một cách tốt hơn.

Theo ICT News

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT.

Phê bình nghệ thuật đang ở đâu?

GD&TĐ - Một thực tế khá phổ biến trong đời sống sinh hoạt nghệ thuật là các nhà phê bình lặng lẽ “đi trốn”, phó mặc “sân chơi” truyền thông, mạng xã hội.
Với tư cách ông bà, bạn có rất nhiều điều để cống hiến cho các thế hệ trẻ trong gia đình mình. (Ảnh: ITN)

Kỹ năng giúp ông bà gần gũi cháu

GD&TĐ - Hãy cùng khám phá những lợi ích của việc kết nối với thế hệ trẻ và cách xây dựng mối quan hệ lành mạnh, giàu cảm xúc với con cháu của bạn.