Trao giải cuộc thi Vô địch tin học văn phòng thế giới năm 2017

GD&TĐ - Ngày 8/6 tại Hà Nội, IIG Việt Nam đã tổ chức Lễ tổng kết và trao giải cuộc thi Vô địch Tin học văn phòng thế giới năm 2017 (MOSWC 2017). Dự cuộc thi có đại diện Bộ GD&ĐT, Bộ Công an, các Sở GD&ĐT, Ban giám hiệu các trường ĐH, CĐ, các Trường phổ thông trên cả nước.

BTC trao giải cho các Sở GD&ĐT cùng các Trường đã có thành tích xuất sắc trong cuộc thi năm nay
BTC trao giải cho các Sở GD&ĐT cùng các Trường đã có thành tích xuất sắc trong cuộc thi năm nay

Cuộc thi Vô địch Tin học Văn phòng Thế giới ((MOS World Championship) là cuộc thi về kỹ năng sử dụng các ứng dụng tin học văn phòng với quy mô lớn và uy tín trên thế giới do Tổ chức Certiport (Hoa Kỳ) tổ chức tại Mỹ với 03 bộ môn thi: Word, Excel và Power Point. Tính đến nay, cuộc thi đã trải qua 16 năm thực hiện trên thế giới. Tại Việt Nam, bước sang năm thứ 8 tổ chức, cuộc thi ngày càng khẳng định là một sân chơi bổ ích về kỹ năng tin học văn phòng dành cho thế hệ trẻ. Tiếp nối thành công của các năm trước đây, cuộc thi Vô địch Tin học Văn phòng Thế giới năm 2017 tại Việt Nam đã khép lại bằng những thành tích rất đáng khích lệ.

MOSWC 2017 tại Việt Nam đã tiếp tục khẳng định được tính thực tiễn và sức lan tỏa của mình khi được phát động đến toàn bộ 63 tỉnh, thành trên cả nước. Tại vòng loại quốc gia, với sự tham gia tranh tài của hơn 1000 thí sinh là HS, SV đến từ hơn 200 trường ĐH, CĐ và các Trường THPT, THCS trên cả nước, điểm số trung bình đạt được của các thí sinh là 815/1000.

Theo đó, 961 là điểm số tối thiểu để thí sinh được vào VCK quốc gia. Sau vòng loại quốc gia, 150 thí sinh xuất sắc nhất đã được tuyển chọn chính thức tham gia VCK quốc gia. Tại vòng thi này, khu vực miền Bắc chiếm tỉ lệ 55% (83 thí sinh tham dự), miền Nam chiếm 37% (56 thí sinh tham dự) và miền Trung chiếm tỉ lệ 8% (11 thí sinh tham dự). Khu vực miền Trung cũng thể hiện sự bứt phá ngoạn mục so với mùa giải MOSWC 2016.

Năm nay các Trường lần đầu tiên tham dự và có thí sinh lọt vào VCK quốc gia đông nhất được BTC tôn vinh
Năm nay các Trường lần đầu tiên tham dự và có thí sinh lọt vào VCK quốc gia đông nhất được BTC tôn vinh
 

Lễ tổng kết, Ban tổ chức cuộc thi đã vinh danh 21 giải thưởng cá nhân, trong đó ghi nhận: 3 giải Nhất, 3 giải Nhì, 3 giải Ba, 9 giải Khuyến khích và 3 giải thí sinh triển vọng. Trong đó 9/21 giải đến từ miền Bắc, 10/21 giải đến từ miền Nam.

Trong số 3 nhà vô địch Quốc gia MOSWS 2017, có 2 nhà vô địch đến từ miền Bắc đó là: Đỗ Tiến Điệp - vô địch Microsoft Powerpoint đến từ Học viện An Ninh Nhân dân và Bùi Mạnh Tú vô dịch Microsoft Word đến từ trường THPT Chuyên Lê Hồng Phong Nam Định – Nhà vô địch nhỏ tuổi nhất, 16 tuổi. Miền Nam có 1 nhà vô địch Môn Microsoft Excel – Em Dương Quốc Trung đến từ Đại học Ngoại Thương – Cơ sở 2 tại TP.HCM. 3 nhà vô địch này sẽ chính thức đại diện cho cho trí tuệ của học sinh sinh viên Việt Nam tham dự VCK thế giới tại Anaheim, California, Hoa Kỳ vào cuối tháng 7 tới đây.

Được biết, Ban tổ chức sẽ triển khai ôn luyện cho 3 thí sinh đạt giải Nhất cuộc thi MOSWC 2017 nhằm giúp các thí sinh thành thạo các kỹ năng dự thi và đạt kết quả cao nhất tại VCK thế giới MOSWC 2017 tại Mỹ.

Cũng tại lễ tổng kết, BTC cũng đã ghi nhận và trao giải cho các tập thể xuất sắc trong cuộc thi năm nay. Theo đó, Ban tổ chức đã trao tặng giải thưởng cho các Sở GD&ĐT cùng các Trường đã có thành tích xuất sắc trong cuộc thi. Trong cuộc thi năm nay BTC cũng ghi nhận thêm 1 hạng mục giải thưởng tập thể mới đó là giải Trường triển vọng để tôn vinh những Trường lần đầu tiên tham dự và có thí sinh được vào VCK quốc gia đông nhất. Đặc biệt, 3 trường đạt giải Trường triển vọng năm nay đều là những trường THPT trên địa bàn cả nước.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Thái Nguyên khai mạc Mùa du lịch năm 2024.

Thái Nguyên khai mạc năm du lịch 2024

GD&TĐ - Ngày 25/4, tại Khu du lịch Hồ Núi Cốc, UBND tỉnh Thái Nguyên tổ chức Khai mạc du lịch năm 2024 với chủ đề “Từ trải nghiệm tới trái tim”.