Thiết bị tự kiểm tra “nồng độ” mùi cơ thể

GD&TĐ - Thiết bị kiểm tra đặc biệt của một công ty Nhật Bản sẽ giúp bạn tự phát hiện mùi cơ thể đã nặng đến đâu và có cần tắm rửa hay dùng xịt khử mùi để "thơm tho" trở lại hay không.

Thiết bị tự kiểm tra “nồng độ” mùi cơ thể

Đặc trưng khí hậu của Nhật Bản là ẩm ướt vào mùa hè và luôn có những biển người đi trên đường mỗi ngày. Điều này cũng đồng nghĩa rằng ở đâu đó, bạn có thể sẽ vô tình ngửi phải những mùi hôi nách từ đâu xộc lên mũi mà chẳng thể biết là của ai.

Vì là một xã hội tôn trọng vấn đề lịch sự nên người Nhật rất quan tâm tới việc mang theo chai khử mùi bên người. Tuy nhiên không phải lúc nào chất khử mùi cũng đủ khả năng để xua tan đi những mùi cơ thể gây khó chịu.

Hoặc có đôi khi chính người có mùi lại không thể nhận thấy mình đang bốc mùi, đơn giản vì có nhiều người khác xung quanh cũng đang sử dụng chất khử mùi giống họ.

Bởi lý do này nên công ty Tanita của Nhật đã tạo ra một thiết bị đặc biệt, có thể coi như một chiếc mũi điện tử, giúp nhanh chóng xác định cơ thể bạn có đang bốc mùi hay không.

Theo Soranews24, thiết bị ES-100 của Tanita sử dụng công nghệ giống như các cảm biến trong máy phân tích nồng độ cồn. Tuy nhiên, công ty đã điều chỉnh cảm biến để nó có thể phát hiện các hợp chất hóa học gây ra mùi khó chịu trên nách và cơ thể bạn.

ES-100 sử dụng một thang đo từ 1-10 để đánh giá mức độ "nặng mùi" của bạn. Quá trình đo mức độ mùi cơ thể chỉ diễn ra trong khoảng 10 giây và bạn sẽ nhận được kết quả bằng số dựa trên thang đo.

Thú vị hơn khi ES-100 còn có khả năng đo nồng độ nước hoa hay hương thơm phát ra từ cơ thể của một người có đang quá nhiều hay không. Thông qua đó, thiết bị sẽ đưa ra cảnh báo tới bạn về việc tiết chế lượng nước hoa xịt lên người.

Sản phẩm hướng đến đối tượng 40-50 tuổi, nhóm tuổi được coi quan tâm nhiều hơn tới mùi cơ thể, đặc biệt là đàn ông. Mặc dù vậy, ES-100 không đơn thuần dành cho dân công sở mà còn dành cho cánh mày râu trước những buổi hẹn hò với bạn tình.

Thiết bị kiểm tra mùi cơ thể ES-100 của công ty Tanita sẽ được bán ra vào ngày 1/7. Đáng tiếc, nhà sản xuất hiện chưa công bố giá bán của sản phẩm.

Với sản phẩm tiện ích này, mục tiêu một xã hội không còn mùi "viêm cánh" tại Nhật Bản là điều hoàn toàn có thể đạt được trong tương lai.

Theo Vnreview

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ