Thị trấn gấu Bắc Cực

GD&TĐ - Khi đến Churchill nằm gần vịnh Hudson, thuộc bang Manitoba, Canada, chắc chắn bạn sẽ được ngắm nhìn các chú gấu trắng Bắc Cực đáng yêu. Thị trấn này là nơi chuyển tiếp của 3 vùng hệ sinh thái rộng lớn bao gồm rừng, phần lãnh thổ giá rét và vịnh Hudson.

Thị trấn gấu Bắc Cực

Ngoài gấu Bắc Cực, tại đây còn có sự xuất hiện của cá voi trắng bơi thành đàn vào tháng 7 và tháng 8 trong năm để tìm về vùng nước ấm nơi cửa sông. Đầu tháng 9 cho đến cuối tháng là thời điểm xuất hiện của hơn 270 loài chim quý nơi đây gồm Snowy Owl, Tundra Swan, Mỹ vàng Plover, Gyrfalcon…

Không chỉ ưu tiên phát triển du lịch, Churchill còn có trạm nghiên cứu khoa học về các mặt giáo dục, y tế… nhằm phục vụ tốt hơn cho cuộc sống của người dân. Do thời tiết ảnh hưởng lớn từ Bắc Cực nên hầu như ở đây lạnh giá quanh năm, mùa hè cũng đến sớm và kết thúc nhanh. Tháng 10 sẽ là thời điểm tốt nhất nếu bạn muốn thấy những chú gấu đáng yêu.

Để có thể thỏa mãn ước mơ ngắm gấu Bắc Cực, chắc hẳn bạn sẽ phải để dành số tiền kha khá, bởi dịch vụ du lịch ở đây khá đắt. Tuy nhiên, đến Churchill, bạn sẽ được trải nghiệm nhiều điều thú vị. Các công ty lữ hành ở đây chuẩn bị sẵn xe vượt địa hình, các xe chuyên đi thám hiểm, thuyền, máy bay du lịch, thậm chí có cả máy bay siêu nhẹ để phục vụ những du khách thích khám phá thị trấn từ trên cao.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ