Tất thông minh giúp tuần hoàn máu

GD&TĐ - Tất thông minh có khả năng giúp người đeo tuần hoàn máu ở chân là sản phẩm vừa được các nhà khoa học Israel sáng chế thành công.

Tất thông minh giúp tuần hoàn máu

Loại tất này được chế tạo từ các vật liệu thông minh có khả năng co giãn theo nhịp của xung điện. Khi người bệnh đi tất vào chân, các dây đai sẽ chuyển động co giãn để tạo ra các tác động tương tự như liệu pháp massage giúp tuần hoàn máu ở chân người đeo.

Theo các nhà sản xuất, thiết bị này có khả năng hỗ trợ tim, tuần hoàn máu ở chân trong khoảng cách lên đến 1,5m. Đây là sự lựa chọn hoàn hảo thay thế cho các loại tất nén để điều trị các bệnh liên quan đến tĩnh mạch.

Bên cạnh lĩnh vực y tế, loại tất thông minh này còn có thể được ứng dụng trong lĩnh vực thể thao hay hàng không, đặc biệt cho những phụ nữ có thai thường bị dồn máu xuống chân.

Một ưu điểm khác của loại tất này là nó không tạo ra cảm giác khó chịu, giúp mọi người có thể đeo suốt cả ngày. Theo dự kiến, những chiếc tất thông minh sẽ có mặt trên thị trường vào giữa năm 2019 với giá từ 150 - 250 USD.

Theo VTV

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Khơi nước gần dập lửa xa

GD&TĐ - Iran đã bước vào giai đoạn xung khắc mang bản chất mới với Mỹ và Israel nên càng cần yên bình ở phía biên giới chung với Pakistan.
Minh họa/INT

Khai mở động lực tăng trưởng mới

GD&TĐ - Về tổng thể, kết thúc quý I/2024, kinh tế Việt Nam được đánh giá là có nhiều điểm sáng nhưng thực tế, các doanh nghiệp vẫn đang gặp khá nhiều khó khăn.