Sư tử leo cây tìm cách đoạt mồi của báo hoa mai

Con sư tử gắng sức trèo cây để thử vận may nhưng phải tiu nghỉu tụt xuống khi bị báo hoa mai nhanh nhẹn bỏ xa về khoảng cách.

Sư tử leo cây tìm cách đoạt mồi của báo hoa mai

Graeme Mitchley, phó hiệu trưởng một trường tiểu học, bắt gặp con sư tử đực tìm cách trèo cây để tranh mồi trước mặt báo hoa mai gần khu vực Lower Sabie khi ghé thăm công viên quốc gia Kruger, Nam Phi, hồi đầu tháng.

"Tôi theo dõi báo hoa mai từ bên kia sông. Đàn linh dương impala ở gần đó thu hút sự chú ý của nó. Đột nhiên, bụi mù bay khắp nơi và đàn linh dương chạy tán loạn. Có nhiều tiếng kêu hoảng hốt và tôi trông thấy báo hóa mai kéo xác linh dương lên ngọn cây", Mitchley kể lại.

Theo Mitchley, hai con sư tử đực cũng phát hiện báo hoa mai tha mồi lên cây và phóng vọt về hướng đó. Một con sư tử quyết định giành mồi của báo hoa mai và leo cây theo. Nó vươn móng vuốt bên trái về phía con báo cùng với xác linh dương, trong khi con báo cố tránh bị vồ trúng và nhảy lên cành cao hơn.

Những cành cây trên cao khá nhỏ, do đó tốc độ di chuyển của báo hoa mai khiến Mitchley bất ngờ. Nó vẫn giữ chặt mồi ngon, quyết không nhường miếng nào cho sư tử. Sư tử đực nhanh chóng nhận ra bản thân không thể giành phần thắng và quyết định tụt xuống. Con sư tử trở lại mặt đất và đi xuôi theo dòng sông kiếm mồi cùng với đồng loại. Sau khi chắc chắn kẻ thù đã bỏ đi xa, báo hoa mai leo xuống cành thấp hơn và tiếp tục bữa ăn.

Công viên quốc gia Kruger nằm ở tây bắc Nam Phi, là một trong những khu bảo tồn tự nhiên lớn nhất ở châu Phi. Công viên có mật độ động vật hoang dã cao, bao gồm 5 loài động vật lớn là sư tử, báo hoa mai, tê giác, voi và trâu rừng.

Theo VnExpress

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ