Su-57 là sát thủ đáng gờm của F-22

GD&TĐ - Các chuyên gia quân sự của Mỹ đã phân tích các tính năng kỹ chiến thuật của máy bay chiến đấu F-22 của họ và Su-57 của Nga.

Su-57 là sát thủ đáng gờm của F-22

Tạp chí “The National Interest” của Mỹ đã so sánh các đặc tính của máy bay chiến đấu thế hệ thứ năm F-22 Raptor (Mỹ) và Su-57 (Nga). Và họ đã đặt một câu hỏi: liệu F-22 có thể là đối thủ của Su-57 hay không?

Các tác giả thừa nhận rằng họ không biết nhiều về máy bay Nga, nhưng họ khẳng định: Nếu những chiếc máy bay này gặp nhau, nó sẽ tạo nên một trận chiến lịch sử.

Cần lưu ý rằng Su-57 và F-22 có đặc tính chế tạo rất khác nhau nên chúng có những lợi thế riêng tùy thuộc vào cự ly tiến công. Tuy nhiên, Su-57 được công nhận là một trong những máy bay có khả năng cơ động nhanh nhất.

Theo tạp chí, các trang thiết bị và vũ khí của Su-57 cho phép nó phát hiện và loại bỏ kẻ thù ở một cự ly dài. Chìa khóa cho khả năng này nằm ở radar Su-57.

Su-57 có ưu thế về tính cơ động cho phép nó phản ứng nhanh hoặc rút lui khỏi những trận đánh nếu nó không thể chiến thắng, ngay cả khi nó tới gần kẻ thù. Sự kết hợp giữa khả năng cơ động và khả năng phát hiện hồng ngoại sẽ khiến Su-57 trở thành một đối thủ nguy hiểm - bài báo viết.

Nhớ lại, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã gọi Su-57 là máy bay quân sự tốt nhất thế giới. Theo nhà lãnh đạo Nga, tổ hợp hàng không mới nhất này của Nga đang đi trước tất cả các đối thủ cạnh tranh về đặc điểm kỹ chiến thuật.

Theo News.rambler.ru

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ