Sởn da gà với những quái vật nhiều đầu trong thần thoại Hy Lạp

Với diện mạo đáng sợ, khả năng giết người chớp nhoáng khiến quái vật nhiều đầu trong thần thoại Hy Lạp trở thành nỗi khiếp sợ của nhiều người.

Sởn da gà với những quái vật nhiều đầu trong thần thoại Hy Lạp

Quái vật Hydra

Hình ảnh quái vật Hydra trong thần thoại Hy Lạp được miêu tả có hình thù như một con rắn khổng lồ có đến 9 cái đầu. Sự xuất hiện của Hydra ở trái đất là do Hera - vợ của Thần Zeus sai khiến xuống để giết chết người anh hùng Hercules. Đây chính là đứa con trai riêng của thần Thần Zeus và Alcmene.

Mô tả ảnh.
Hình ảnh quái vật Hydra.

Trong thần thoại Hy Lạp, Hydra được miêu tả có thân hình to lớn, máu có độc, hơi thở có mùi hôi có khả năng giết người và đầu bị chặt có khả năng mọc lại. Nữ thần Hera hy vọng, với con quái thú này có khả năng giết chết đứa con riêng của Thần Zeus. Tuy nhiên, Hydra đã bị vị anh hùng Hercules giết chết nhờ sự giúp đỡ của em họ là Iolaus.

Quái vật Chimera

Mô tả ảnh.
Quái vật Chimera.

Quái vật Chimera được miêu tả là một con quái thú xấu xa, vô cùng đáng sợ. Với khả năng phi thường như thở ra lửa, có đầu và thân của sư tử, đuôi là một con rắn, trên lưng nó mọc ra một cái đầu dê và đầu rồng.

Quái vật Cerberus

Mô tả ảnh.
Quái vật Cerberus.

Quái vật Cerberus được miêu tả là con chó săn ba đầu của thần Hades. Đây là quái vật được miêu tả có đuôi rắn và là quái vật canh giữ ở cổng địa ngục. Tuy là một quái vật nhưng Cerberus vẫn ao ước có được một cái đầu giống con người.

Quái vật Orthrus

Mô tả ảnh.
Quái vật hai đầu Orthrus.

Quái vật hai đầu Orthrus là anh em với quái vật chó ba đầu Cerberus. Đây là quái vật có nhiệm vụ trông giữ đàn gia súc của người khổng lồ Geryon và Eurytion. Dù rất hung dữ, đáng sợ nhưng quái vật Orthrus đã bị người hùng Hercules tiêu diệt.

Theo Phunutoday

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ