Smartphone Samsung “mong manh dễ vỡ” hơn chúng ta nghĩ rất nhiều

GD&TĐ - Theo Blancco, một hãng bảo mật và sửa chữa điện thoại tại Mỹ, trong số các nhà sản xuất smartphone Androdid, các thiết bị Samsung có tỷ lệ mắc lỗi cao nhất.

Smartphone Samsung “mong manh dễ vỡ” hơn chúng ta nghĩ rất nhiều

Đây là thông tin rất đáng chú ý được đưa ra trong báo cáo có tên "State of mobile Device Repair & Security" (tình trạng các thiết bị di động sửa chữa và bảo mật) của Blancco.

Tại đây, Blancco cho biết, trong số những nhà sản xuất smartphone Androdid, các thiết bị Samsung có tỷ lệ hỏng học cao nhất.

Theo Blancco, tỷ lệ mắc lỗi của các smartphone Samsung là 27,4%.  Xếp thứ 2 về tỷ lệ mắc lỗi của smartphone Android thuộc về Xiaomi (14,2%), đứng thứ 3 là Motorola với tỷ lệ mắc lỗi 9,6%.

Không chỉ các smartphone Android, Blancco đã thống kê về tỷ lệ mắc lỗi cho các thiết bị iPhone của Apple.

Trong đó, iPhone 6 là thiết bị dễ mắc lỗi nhất của Apple với tỷ lệ mắc lỗi lên đến 22%. iPhone 6S đứng thứ 2 khi có tỷ lệ mắc lỗi 16%. Tiếp theo là iPhone 6S Plus với tỷ lẹ 9%.

Người dùng hoàn toàn có thể yên tâm khi sở hữu iPhone X và iPhone 8 Plus hai thiết bị này Apple chỉ có tỷ lệ mắc lỗi là 3%.  Hoàn toàn dễ hiểu cho tỷ lệ mắc lỗi thấp của iPhone X và iPhone 8 Plus khi đây đều là những thiết bị cao cấp và mới nhất ở thời điểm hiện tại của Apple.

Song một điểm đáng chú ý là tỷ lệ mắc lỗi của iPhone 5S thấp hơn rất nhiều so với iPhone 6 hay iPhone 6S. Theo đí, tỷ lệ mắc lỗi của iPhone 5S chỉ là 5%.

Theo Blancco, Bluetooth là vấn đề phổ biến nhất mà các thiết bị iPhone thường gặp phải. Tiếp theo là Wi-Fi, tai nghe và dữ liệu di động.

Các con số được Blancco đưa ra căn cứ vào việc thu thập dữ liệu từ các thiết bị iOS và Android mà những nhà mạng và sản xuất smartphone đưa tới hãng này để kiểm tra và thử nghiệm. Do đó báo cáo của Blancco phần nào đó chỉ mang tính chất tham khảo.

Theo VTV News

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ