Sẽ diễn ra Hội nghị bàn tròn về hợp tác Khoa học Kỹ thuật Việt - Nga

GD&TĐ - Ngày 29/5, tại Trung tâm Khoa học và Văn hóa Nga (Hà Nội) sẽ diễn ra Hội nghị bàn tròn về hợp tác Khoa học, Kỹ thuật giữa Việt - Nga.

Học sinh Việt Nam đoạt học bổng du học của Liên Bang Nga tại cuộc thi Olympic 2019.
Học sinh Việt Nam đoạt học bổng du học của Liên Bang Nga tại cuộc thi Olympic 2019.

Theo đó, từ ngày 28 – 31/5/2019 đoàn đại biểu Bộ Khoa học và Giáo dục Đại học Liên bang Nga cùng đại diện các trường ĐH, các đơn vị khoa học sẽ đến thăm và làm việc tại Việt Nam.

Trong khuôn khổ chương trình sẽ diễn ra Hội nghị bàn tròn Việt – Nga về sự hợp tác trong lĩnh vực khoa học và kỹ thuật.

Triển lãm ảnh tại Trung tâm Khoa học và Văn hóa Nga.
Triển lãm ảnh tại Trung tâm Khoa học và Văn hóa Nga.

Căn cứ vào những thỏa thuận đã đạt được giữa Nga và Việt Nam trong khuôn khổ Ủy ban liên Chính phủ Việt Nam – Liên bang Nga về sự hợp tác Kinh tế - Thương mại và Khoa học kỹ thuật vào tháng 10/2018 tại TP. Matxcơva, Nga và Việt Nam đã nhất trí tổ chức một số hoạt động song phương hướng tới việc phát triển và tăng cường hơn nữa sự hợp tác trong lĩnh vực Giáo dục, Khoa học; Công nghệ và Kỹ thuật.

Tham dự chương trình, về phía Nga có sự hiện diện của Đại sứ Đặc mệnh Toàn quyền LB Nga tại Việt Nam, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Giáo dục Đại học, Cục trưởng Cục Chính sách Khoa học và Khoa học-Kỹ thuật Bộ Khoa học và Giáo dục Đại học.

Về phía Việt Nam, sẽ có sự tham dự của lãnh đạo Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường của Quốc Hội, đại diện lãnh đạo Bộ Khoa học và Công nghệ Việt Nam, Bộ Tài nguyên và Môi trường Việt Nam, Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam; Trung tâm Nhiệt đới Việt – Nga, các trường ĐH, đơn vị khoa học, kỹ thuật Việt Nam.

Theo BTC, các đại biểu tham dự sẽ có nhiều tham luận giá trị như: “Những thành tựu mới nhất trong lĩnh vực chất xúc tác và nghiên cứu vật liệu mới”, “Nghiên cứu và bảo tồn đa dạng sinh học động vật tại Viện Động vật học của Viện Hàn lâm Khoa học Nga và vai trò của sự hợp tác Nga-Việt”, “Các nghiên cứu chung Nga-Việt về địa chất, địa vật lý và hải dương học ở Biển Đông của Việt Nam: quá khứ, những thành tựu hiện đại và các phương diện nghiên cứu quan trọng trong tương lai”, “Triển vọng hợp tác Việt – Nga trong lĩnh vực Tài nguyên Khoáng sản và bảo vệ môi trường”…

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Lửa cháy đổ dầu thêm

GD&TĐ - Tổng giá trị gói viện trợ mới nhất Mỹ dành cho Ukraine được Hạ viện nước này phê chuẩn hôm 20/4 vừa qua là 60,84 tỷ USD.