Sân chơi để HS-SV trang bị kiến thức tin học theo chuẩn quốc tế

GD&TĐ - Sáng 20/1, tại Trường Đại học Tài chính - Marketing TPHCM đã diễn ra lễ phát động cuộc thi Vô địch Tin học văn phòng Thế giới (MOSWC 2018) - khu vực phía Nam.

 TS Lê Trung Đạo- Phó HT, Trường ĐH Tài chính – Marketing TPHCM tặng hoa cho Ban tổ chức.
TS Lê Trung Đạo- Phó HT, Trường ĐH Tài chính – Marketing TPHCM tặng hoa cho Ban tổ chức.

Kể từ năm nay, cuộc thi cấp quốc gia có sự đồng hành, tổ chức của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Tổ chức Giáo dục IIG Việt Nam.

Trong cuộc thi MOSWC, ban tổ chức sẽ sử dụng bài thi MOS (Microsoft Office Specialist) các cấp độ để đánh giá trình độ thí sinh. Đề thi do Tập đoàn Certiport (Hoa Kỳ) cung cấp, dựa trên các ứng dụng tin học văn phòng của Microsoft.

Tham gia MOSWC, thí sinh sẽ thi đấu một trong 3 nội dung Microsoft Word 2013, Microsoft Excel 2013, Microsoft PowerPoint 2013.

Tại vòng loại quốc gia, thí sinh sẽ thực hiện bài thi MOS Specialist để đánh giá các kỹ năng sử dụng các chương trình tin học văn phòng Micro Office (Word, Excel, PowerPoint). 120 thí sinh xuất sắc nhất của mỗi nội dung thi sẽ giành được quyền đi tiếp vào Vòng chung kết quốc gia.

Đông đảo sinh viên tham dự lễ phát động cuộc thi
 Đông đảo sinh viên tham dự lễ phát động cuộc thi

Tại Vòng chung kết quốc gia, đối với thí sinh tham dự tranh tài ở nội dung Microsoft Word 2013 và Excel 2013, thí sinh sẽ tham gia 2 phần thi: MOS Expert (bài thi đánh giá các kỹ năng nâng cao trong việc sử dụng các chương trình Tin học văn phòng Word và Excel 2013) và bài thi Scenario (bài thi mô phỏng các tình huống có thật trong thực tế). Riêng thí sinh tham gia nội dung Microsoft PowerPoint 2013 sẽ chỉ thực hiện bài thi Scenario.

Theo đó, 3 thí sinh đoạt giải nhất quốc gia ở 3 nội dung Microsoft Word 2013, Microsoft Excel 2013, Microsoft PowerPoint 2013 sẽ là 3 đại diện MOS 2018 của Việt Nam tranh tài tại Vòng chung kết Thế giới được tổ chức tại Orlando (Florida, Hoa Kỳ) từ 29/7 đến 1/8/2018. Các nhà vô địch quốc gia này sẽ có cơ hội đạt giải thưởng thế giới trị giá 7.000USD cho giải nhất, 3.500USD cho giải nhì và 1.500USD cho giải ba.

Anh Đoàn Kim Thành, Giám đốc Trung tâm Phát triển Khoa học và Công nghệ trẻ -Thành Đoàn TPHCM cho biết cuộc thi là sân chơi để các em học sinh sinh viên kiểm tra, trang bị những kiến thức tin học theo chuẩn quốc tế. Và đây cũng là hành trang tốt cho các bạn trong hành trình nghề nghiệp tương lai của mình.

Tháng 8 năm 2017, Cuộc thi MOSWC đã khép lại với thành công rực rỡ của Đội tuyển Việt Nam với 01 Huy chương Đồng nội dung Microsoft Word 2013. Kết quả này đã nối dài bảng thành tích của Đội tuyển Việt Nam trên đấu trường trí tuệ quốc tế với 01 Huy chương Vàng, 01 Huy chương Bạc, 06 Huy chương Đồng và các thứ hạng cao trong Tốp 10 thế giới.

Cuộc thi Vô địch Tin học Văn phòng Thế giới (Microsoft Office Specialist World Championship – MOSWC) do Tập đoàn quốc tế Certiport (Hoa Kỳ) tổ chức nhằm tìm kiếm, tôn vinh những tài năng tin học xuất sắc nhất trên thế giới về kỹ năng sử dụng các ứng dụng tin học văn phòng Microsoft Office. Đây là “đấu trường quốc tế” được tổ chức thường niên từ năm 2002 dành cho học sinh, sinh viên độ tuổi từ 13 đến 22 với quy mô toàn cầu; mỗi năm thu hút hàng triệu thí sinh của gần 100 quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ