RMIT và TNO hợp tác thúc đẩy chuyên môn mạng

GD&TĐ - Ngày 30/8, tại TP HCM, Đại học RMIT và Tổ chức nghiên cứu khoa học ứng dụng Hà Lan (TNO) ký Biên bản ghi nhớ nhằm tăng cường chuyên môn mạng trong nhiều lĩnh vực, đặc biệt Internet vạn vật, blockchain và web đen (những trang mạng của thế giới ngầm). 

Tiến sĩ Mark van Staalduinen - Phó giám đốc TNO Đông Nam Á (trái) và Hiệu trưởng Trường ĐH RMIT Việt Nam - GS Gael MacDonald tại lễ ký kết
Tiến sĩ Mark van Staalduinen - Phó giám đốc TNO Đông Nam Á (trái) và Hiệu trưởng Trường ĐH RMIT Việt Nam - GS Gael MacDonald tại lễ ký kết

Bằng cách tiếp cận liên ngành và dựa trên nền tảng kỹ thuật như thuyết kiểm soát, trí thông minh nhân tạo, thuyết trò chơi, mạng lưới và kỹ thuật phần mềm, biên bản ghi nhớ sẽ tạo điều kiện cho những thảo luận về các giải pháp khả thi về đe dọa an ninh mạng được diễn ra.

Bên cạnh đó, biên bản ghi nhớ này sẽ tạo cơ hội cho cán bộ giảng viên làm việc trong Phòng thực hành An ninh mạng hiện đại của RMIT và cho những ai thích chủ đề này, có được hiểu biết sâu rộng, đồng thời trao đổi kiến thức và ý tưởng về tương lai an ninh mạng.

Đại diện TNO và RMIT tại lễ ký kết
 Đại diện TNO và RMIT tại lễ ký kết

Tiến sĩ Mark van Staalduinen - Phó giám đốc TNO Đông Nam Á -cho biết: “Việc hợp tác này nhằm củng cố mạng lưới giao lưu kết nối và chuyên môn ở Đông Nam Á, và đặc biệt ở Việt Nam. Một ví dụ tuyệt vời cho việc hợp tác này là buổi tập huấn mà chúng tôi vừa thực hiện với Chương trình Quản lý thực thi pháp luật châu Á (ARLEMP) – chương trình hợp tác huấn luyện trong khu vực giữa Cảnh sát Liên bang Úc, Đại học RMIT và Bộ Công an Việt Nam, với sự hỗ trợ của Cảnh sát Quốc gia Hà Lan. Qua ARLEMP, TNO đã huấn luyện về web đen cho cảnh sát đến từ 17 quốc gia châu Á, qua đó nâng cao năng lực cho lực lượng thực thi pháp luật trong khu vực hòng ngăn chặn tội phạm trên web đen".

Hình minh họa Blockchain
 Hình minh họa Blockchain

Chứng kiến lễ ký kết biên bản ghi nhớ, Tổng lãnh sự Hà Lan tại TP. Hồ Chí Minh - Tiến sĩ Carel Richter - bày tỏ: “Mối quan hệ hợp tác này sẽ đẩy mạnh chuyên môn và khuyến khích đối thoại hướng đến giải pháp an ninh mạng bền vững toàn cầu, đơn cử là Diễn đàn toàn cầu về Chuyên môn mạng (GFCE) mà Úc, Việt Nam, Singapore và Hà Lan là thành viên.

Thêm vào đó, chúng tôi còn thấy được cơ hội tuyệt vời từ Hội thảo về giải pháp phát triển bền vững Orange ASEAN Factory sẽ diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh vào tháng 3/2019, theo đó RMIT và TNO sẽ cùng làm việc với tổ chức này về thách thức bền vững với thế hệ kế tục”.

RMIT và TNO hợp tác thúc đẩy chuyên môn mạng ảnh 3
Một buổi thảo luận về an ninh mạng đã được tổ chức ngay sau lễ ký kết. Buổi thảo luận bàn về những cách thực hành an ninh mạng có được từ nhiều công nghệ mới nổi như tiền ảo, blockchain, Internet vạn vật và hệ kết nối không gian số-thực thể. Buổi thảo luận có sự đóng góp của Giáo sư Robert Kooij - nghiên cứu viên cao cấp tại Đại học Công nghệ và Thiết kế Singapore (SUTD), với sự tham dự của lãnh đạo, cán bộ giảng viên và sinh viên RMIT.
Theo Đại học RMIT Việt Nam

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ