Phát hiện hóa thạch khủng long giống quái vật hồ Loch Ness ngoài đời thực

Hóa thạch của loài khủng long khổng lồ sống dưới đại dương được các nhà khảo cổ mới tìm thấy ở Nam Cực.

Phát hiện hóa thạch khủng long giống quái vật hồ Loch Ness ngoài đời thực

Các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra phần hóa thạch 70 triệu năm tuổi của một con Elasmizard khổng lồ nằm dưới khu vực rất sâu ở Nam Cực không giống như bất cứ điều gì từng thấy trước đây.

Phát hiện hóa thạch khủng long giống quái vật hồ Loch Ness ngoài đời thực - 1
Các nhà khảo cổ vừa phát hiện ra một bộ xương hoá thạch khủng long hoàn chỉnh nhất.

Con vật này được cho đã từng nặng tới 15 tấn, và giờ đây nó là một trong những hóa thạch bò sát cổ đại hoàn chỉnh nhất từng được phát hiện.

“Người khổng lồ” này là một thành viên đáng sợ của gia đình bò sát Elasmizardvà là loài lớn nhất từng được tìm thấy, đại diện cho một số sinh vật biển lớn nhất thời kỳ kỷ Phấn trắng.

Một số người tin rằng quái vật hồ Loch Ness huyền thoại thực tế có thể cũng là một con Plesiosaur cổ dài giống như một Elasmizard, bằng cách nào đó đã sống sót khi tất cả các loài khủng long khác bị xóa sổ.

Có nhiều giả thuyết để giải thích chiều dài đáng kinh ngạc của cổ con khủng long khổng lồ mới được phát hiện, nhưng hầu hết tin rằng đó là công cụ để săn mồi tốt hơn cả.

“Trong nhiều năm, đó là một bí ẩn ... chúng tôi không biết nó có phải là elasmizard hay không”, nhà cổ sinh vật học Jose O"Gorman thuộc Hội đồng nghiên cứu khoa học và kỹ thuật quốc gia của Argentina cho biết.

Tuy nhiên, hầu hết các nhà khoa học chỉ ra rằng quái vật hồ Loch Ness nếu có cũng chỉ khoảng 10.000 năm tuổi, trong khi Plesiosaur đã tuyệt chủng hơn 65 triệu năm trước. Và cuối cùng, không thể có đủ thức ăn trong hồ Loch Ness để hỗ trợ nhu cầu của một con quái vật biển nặng hơn 15 tấn.

Theo Doanh nghiệp