Phát hiện gấu trúc bạch tạng ở Trung Quốc

GD&TĐ - Mới đây, khu bảo tồn thiên nhiên quốc gia Ngọa Long ở tỉnh phía Tây Nam tỉnh Tứ Xuyên đã công bố một bức ảnh được chụp từ tháng 4 về một con gấu trúc trắng khổng lồ đang băng qua một khu rừng.

Phát hiện gấu trúc bạch tạng ở Trung Quốc

Các nhà khoa học sau đó đã xác định, con vật có màu trắng toàn thân và mắt màu đỏ này mắc bệnh bạch tạng. Đây là một tình trạng di truyền hiếm gặp khi thiếu sắc tố melanin.

Đại diện của khu bảo tồn cho biết, con gấu trúc bạch tạng hoàn toàn khỏe mạnh với những bước đi ổn định, chứng minh căn bệnh bạch tạng không hề ảnh hưởng tới hoạt động bình thường của con vật.

Theo các nhà nghiên cứu, con gấu trúc này khoảng từ 1 - 2 tuổi. Tuy nhiên, họ không thể xác định được giới tính của nó thông qua bức ảnh.

Việc phát hiện gấu trúc bạch tạng là vô cùng hiếm, đặc biệt là ở loài gấu trúc khổng lồ này. Chúng có nguồn gốc từ Trung Quốc và là loài hiếm nhất trong số các loài gấu, khi chỉ có chưa tới 2.000 con sống trong tự nhiên.

Trước đó, loài gấu trúc nâu được phát hiện ở một vùng núi thuộc tỉnh Thiểm Tây (Trung Quốc) cũng được cho là đột biến gen.

Nhà chức trách cho biết khu bảo tồn sẽ lắp đặt thêm camera hồng ngoại để theo dõi con gấu trúc bạch tạng và sự phát triển của nó. Các nhà khoa học cũng bày tỏ hy vọng sẽ nhìn thấy con cái của con gấu trúc.

Theo The Guardian

Học sinh tỉnh Điện Biên hào hứng với trải nghiệm đẩy xe đạp thồ. Ảnh: Báo Điện Biên.

Xây dựng những 'đại sứ' lịch sử

GD&TĐ - Nhiều địa phương, trường học tổ chức các hoạt động giáo dục hướng tới kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024).
Minh họa/INT