Ổ SSD khủng nhất thế giới có dung lượng lên đến 100TB

GD&TĐ - Tháng trước, Samsung ra mắt ổ cứng SSD có dung lượng lớn kỷ lục 30TB. Nhưng nay, ngôi vị kỷ lục của Samsung đã bị soán ngôi, bằng một ổ cứng SSD mới có dung lượng lên tới 100TB.

Ổ SSD khủng nhất thế giới có dung lượng lên đến 100TB

Nimbus Data đã công bố ExaDrive DC100, với dung lượng bộ hớ 3D flash 100TB, được thiết kế theo chuẩn dạng 3.5-inch SATA. Để dễ hình dung, với 100TB dung lượng, bạn có thể lưu trữ 20 triệu bài hát (nếu giả định mỗi bài có dung lượng 5MB).

Ổ cứng này có lẽ nên dành cho những máy chủ với ưu tiên số 1 là dung lượng. Một trung tâm dữ liệu có thể giữ 100 petabytes dung lượng trong một rack, thay vì cần thêm không gian máy chủ. Các dịch vụ đám mây, AI và các công nghệ khác có thể cần đến khối lượng dữ liệu khổng lồ.

Theo nhà sản xuất Nimbus Data, ổ cứng 100TB này sẽ được bán ra vào mùa hè, và có giá tương đương như những SSD “terabyte” dành cho các công ty.

Nghĩa là, chiếc ổ cứng khủng này có thể có giá hàng chục ngàn USD, đủ để các công ty phải ngần ngại bỏ tiền. Tất nhiên, chiếc ổ cứng 100TB này rất đáng tin cậy, song điều gì sẽ xảy ra nếu chẳng may có trục trặc, không chỉ nhiều tiền mất đi, mà sẽ có rất nhiều nhiều dữ liệu bị mất. Hãy suy nghĩ kỹ về khả năng này.

Theo ICT News

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Đây là lần thứ hai NHNN hủy đấu thầu vàng miếng.

Tiếp tục huỷ phiên đấu thầu vàng

GD&TĐ - Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) vừa gửi đi thông báo hủy bỏ cuộc đấu thầu vàng miếng ngày 25/4 đến các tổ chức tín dụng và doanh nghiệp.