Những tiết lộ đầu tiên về vũ khí trọng lực “Grazer” mới nhất của Nga

GD&TĐ - Theo tạp chí "Zvezda", được giám sát bởi Bộ Quốc phòng Liên bang Nga, đã xuất bản một bài báo, trong đó các tác giả nói về vũ khí mới đặc biệt của Nga. Đó là một máy phát sóng hấp dẫn. Thiết bị này có khả năng tấn công vào các hệ thống tên lửa và tàu ngầm của kẻ thù khi đang ở trên quỹ đạo Trái Đất.

Grazer” mới trong tương lai.

Ấn phẩm cho biết, cơ sở chính tạo để ra một máy phát sóng hấp dẫn là việc sử dụng lý thuyết cơ học lượng tử. Những vũ khí như vậy rất cần thiết và đã được bắt đầu chế tạo từ những năm 1980. Người đầu tiên đưa ra ý tưởng về một thiết bị như vậy là nhà khoa học người Belarus Albert Veinik.

Các tác giả của ấn phẩm cũng nói về "động cơ lượng tử" được phát triển bởi Vladimir Leonov. Ông được công nhận là cha đẻ của lý thuyết về động cơ không phản lực trong không gian. Thành tựu của nhà khoa học này là nền tảng cho việc tạo ra những vũ khí của tương lai.

Ảnh minh họa.

Mặc dù, các lý thuyết của Leonov không được công nhận ở Liên Xô, nhưng tại Mỹ và Trung Quốc, các dự án của ông đã được áp dụng thành công.

Vào tháng 3 năm nay, một bài báo đã được đăng trên tạp chí Aerospace Sphere, nói về việc tạo ra một “động cơ lượng tử” không tên lửa, không phản lực. Ấn phẩm cho biết, vào ngày 3/3/2018 động cơ này đã vượt qua các bài kiểm tra chế tạo. Lực hấp dẫn mà động cơ tạo ra là 115 Newton/kilowatt. Có một số ý kiến cho rằng, sự phát triển như vậy là đi ngược lại với tất cả các định luật vật lý đã biết.

Theo Avia.pro