Nhiều người dùng xóa ứng dụng Facebook trên di động

GD&TĐ - Cuộc khảo sát 4.594 người tham gia tại Mỹ cho thấy, 26% đã xóa ứng dụng Facebook khỏi điện thoại của mình, với chỉ 9% quyết định tải xuống tất cả thông tin cá nhân về họ mà Facebook đang nắm giữ.

Nhiều người dùng xóa ứng dụng Facebook trên di động

Theo PhoneArena, kết quả khảo sát của Pew chỉ ra rằng 54% người dùng đã điều chỉnh thiết lập bảo mật trên ứng dụng Facebook và 42% đã tạm dừng sử dụng dịch vụ trong nhiều tuần.

Được biết cuộc khảo sát này cũng ghi nhận 44% người dùng Facebook trẻ tuổi (từ 18 đến 29 tuổi) nhiều khả năng đã xóa ứng dụng, cao hơn so với những người trên 65 tuổi vốn chỉ đạt mức 12%.

Trong khi một phần ba thành viên của nhóm trên 65 tuổi đã điều chỉnh cài đặt bảo mật trên ứng dụng thì với nhóm trẻ tuổi con số này là 64%.

Không có nhiều sự khác biệt giữa hai nhóm tuổi nói trên khi nó đến thời gian tạm ngừng sử dụng ứng dụng của Facebook, với 40% cho giới trẻ và 47% cho người lớn tuổi.

Kết quả khảo sát có thể đã bị ảnh hưởng bởi vụ bê bối Cambridge Analytica được phát hiện hồi tháng 3 năm nay. Khi vấn đề được phát hiện, khoảng 87 triệu người dùng Facebook có thông tin cá nhân được chia sẻ cho nhà phát triển người Nga sống tại Mỹ có tên Aleksandr Kogan mà không cần sự cho phép.

Kogan sau đó bán thông tin này cho công ty tư vấn chính trị Cambridge Analytica, gây tác động đến cuộc bầu cử tổng thổng Mỹ vào năm 2016.

Vừa qua, COO Facebook Sheryl Sandberg đã phải làm chứng trước Ủy ban Thượng viện Mỹ cùng với các CEO khác từ những công ty truyền thông xã hội. Phiên điều trần được tổ chức để nghiên cứu những cách thức các công ty này phản ứng với tác động từ nước ngoài đến tình hình chính trị Mỹ thông qua nền tảng của họ.

Trong khi đó, nghiên cứu từ Pew cũng bao gồm cả các thành viên của đảng Cộng hòa và Dân chủ. Cả hai đều có sự cân bằng về số lượng tạm ngừng hoặc xóa Facebook khỏi điện thoại của họ.

Theo Thanh niên/PhoneArena

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.
Minh họa/INT

Xoay chuyển tình thế

Thế giới
GD&TĐ - Ứng viên Tổng thống Mỹ của đảng Cộng hòa Donald Trump đang trên đường đua để trở lại Nhà Trắng trong bối cảnh những cáo buộc pháp lý bủa vây ông.

Đừng bỏ lỡ