Nhiều hoạt động ý nghĩa hưởng ứng Ngày môi trường thế giới

GD&TĐ - Hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới (5/6), nhiều địa phương trên cả nước đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, kêu gọi toàn dân chung tay bảo vệ môi trường sống.

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng trao cờ Tổ quốc và lưới đánh cá làm từ nguyên liệu vi sinh thân thiện với môi trường cho ngư dân tỉnh Bạc Liêu (Internet).
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng trao cờ Tổ quốc và lưới đánh cá làm từ nguyên liệu vi sinh thân thiện với môi trường cho ngư dân tỉnh Bạc Liêu (Internet).

Ngày Môi trường Thế giới năm nay có chủ đề "Ô nhiễm không khí và hành động của chúng ta" (Air Pollution). Mở đầu chuối sự kiện này, Bộ Tài nguyên và Môi trường đã tổ chức sự kiện tại tỉnh Bạc Liêu như Tháng hành động vì môi trường, hưởng ứng Ngày Đại dương thế giới và Ngày Môi trường thế giới năm 2019, trồng 2.000 cây mắm tại rừng ngập mặn.

Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng tham dự Lễ phát động Tuần lễ Biển và Hải đảo.

Đổi sách cũ lấy cây xanh ở “Ngày hội sống xanh 2019” tại TP. HCM (Internet).
Đổi sách cũ lấy cây xanh  ở “Ngày hội sống xanh 2019” tại TP. HCM (Internet).

Hai thành phố lớn nhất cả nước là Thủ đô Hà Nội, TP.HCM đã đồng loạt tổ chức ngày hội “Không khí sạch - Hà Nội xanh” và “Ngày hội sống xanh 2019”. Gần 100 gian hàng được trưng bày, thu hút hàng ngàn lượt người tham gia.

Các bạn Đoàn viên, thanh niên giới thiệu với dân chúng sản phẩm dịch vụ, công nghệ thân thiện môi trường; Triển lãm “Chất thải nhựa – Tác hại và hành động của chúng ta”; Thu gom chất thải nguy hại hộ gia đình; Trao đổi sách truyện, quần áo đã qua sử dụng; Sân chơi thực hành sống xanh. Đặc biệt, đổi giấy vụn, vỏ chai nhựa, vỏ hộp sữa, rác điện tử... lấy cây xanh.

Ngày 2/6, Thành Đoàn Đà Nẵng tổ chức Lễ phát động Chiến dịch thanh niên, học sinh, sinh viên TP. Đà Nẵng tình nguyện hè năm 2019 và Ngày hội “Thanh niên Đà Nẵng nói không với rác thải nhựa”.

Ngày hội “Thanh niên Đà Nẵng nói không với rác thải nhựa” thu hút đoàn viên, thanh niên (Internet)
Ngày hội “Thanh niên Đà Nẵng nói không với rác thải nhựa” thu hút đoàn viên, thanh niên (Internet) 

Tại tỉnh Bình Dương, gần 1.000 đoàn viên thanh niên, học sinh và người dân tham dự lễ phát động bảo vệ môi trường. Bằng những hành động thiết thực trong cuộc sống, chiến dịch kêu gọi mọi người hãy bỏ rác đúng nơi quy định, hạn chế sử dụng túi nilon và ly nhựa để chung tay bảo vệj môi trường.

Theo báo cáo của Liên hợp quốc, mỗi năm trên toàn thế giới có khoảng 7 triệu người chết sớm do ô nhiễm không khí, trong đó khu vực châu Á -Thái Bình Dương có gần 4 triệu người.

Ô nhiễm không khí ảnh hưởng đến sức khỏe con người và tăng trưởng kinh tế. Khoảng 92% người dân trên toàn thế giới không được hít thở không khí sạch. Nền kinh tế toàn cầu thiệt hại khoảng 5.000 tỷ USD/năm. Ô nhiễm ôzôn trên mặt đất dự kiến sẽ làm giảm 26% năng suất cây trồng chủ lực vào năm 2030.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ