Nhật Bản tạo radar phát hiện rác nhỏ trong vũ trụ

GD&TĐ - Cơ quan Thám hiểm hàng không vũ trụ Nhật Bản (JAXA) đang tạo ra một radar có khả năng phát hiện những mảnh rác vũ trụ cỡ nhỏ khoảng 10cm – truyền thông Nhật Bản cho biết hôm nay (8/1).  

Rác vũ trụ
Rác vũ trụ

Theo tờ báo Yomiuri, radar hiện tại của JAXA có khả năng tìm các mảnh rác lớn hơn 150 cm trong quỹ đạo của Trái đất. Tuy nhiên radar trong tương lai dự kiến sẽ hoạt động vào năm 2023, sẽ có độ nhạy cảm hơn 200 lần.

Thiết bị mới sẽ nhằm mục đích giúp ngăn chặn những va chạm giữa các mảnh vỡ trong vũ trụ và các vệ tinh hoạt động ở độ cao tới 2.000 km.

Bộ Quốc phòng Nhật Bản cũng đang chuẩn bị tạo một radar mới ở quận Yamaguchi có khả năng phát hiện rác vũ trụ trong quỹ đạo có độ cao khoảng 36.000 km – báo Yomiuri nói.

Theo Sputnik

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Khơi nước gần dập lửa xa

GD&TĐ - Iran đã bước vào giai đoạn xung khắc mang bản chất mới với Mỹ và Israel nên càng cần yên bình ở phía biên giới chung với Pakistan.
Minh họa/INT

Khai mở động lực tăng trưởng mới

GD&TĐ - Về tổng thể, kết thúc quý I/2024, kinh tế Việt Nam được đánh giá là có nhiều điểm sáng nhưng thực tế, các doanh nghiệp vẫn đang gặp khá nhiều khó khăn.