Nhật Bản phát triển mặt nạ dạng xịt đầu tiên trên thế giới

Mặt nạ dưỡng ẩm da dạng xịt do công ty mỹ phẩm Kao của Nhật Bản phát triển được làm từ các sợi mỏng gấp 100 sợi tóc.  

Mặt nạ được tạo thành từ các sợi siêu mỏng chỉ bằng 1/100 sợi tóc. Ảnh: AFP.
Mặt nạ được tạo thành từ các sợi siêu mỏng chỉ bằng 1/100 sợi tóc. Ảnh: AFP.

Sau khi thoa kem dưỡng da, người dùng chỉ cần xịt các sợi mỏng lên mặt để tạo thành một lớp phủ siêu mịn trong suốt, đóng vai trò như mặt nạ dưỡng ẩm có thể đeo qua đêm hoặc bóc ra chỉ sau một phút. "Đây là sản phẩm mỹ phẩm đầu tiên trên thế giới sử dụng công nghệ như vậy", Masayuki Uchiyama, nhà nghiên cứu chăm sóc da tại Kao nhấn mạnh.

Các nhà nghiên cứu đã mất tới 10 năm để phát triển và hoàn thiện sản phẩm. "Chúng tôi đã gặp rất nhiều khó khăn trong nỗ lực biến sản phẩm thành một thiết bị cầm tay nhỏ gọn", Uchiyama thừa nhận.

Mặt nạ xịt dạng sợi được mô tả là linh hoạt, khó đứt và bám da hơn so với các loại mặt nạ thông thường, ngay cả khi người dùng di chuyển hoặc vận động. Trong tương lai, Uchiyama tin rằng công nghệ của họ có thể được ứng dụng trong y tế, dùng để che vết sẹo hoặc tạo ra miếng vá trong suốt.

Thách thức lớn nhất đối với Kao trong việc đưa công nghệ mới tiếp cận người tiêu dùng là mức giá "không hề rẻ" của sản phẩm. Mỗi máy xịt dạng sợi hiện có giá bán lẻ lên tới 50.000 Yên, khoảng 460 USD. Tuy nhiên, công ty tin rằng doanh số sản phẩm có thể đạt 100 tỷ Yên nếu công nghệ của họ được ứng dụng trong y tế.

Theo vnexpress.net

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ