Nhật Bản: “Cá heo trắng” chuyển thành màu hồng phấn mỗi khi tức giận

GD&TĐ - Thông thường cá heo có màu xám, điều này giúp chúng sống dưới đại dương mà không sợ bị loài chim ăn thịt người săn giết. Tuy nhiên, tại một Thủy cung ở Wakayama, Nhật Bản có con cá heo bị bệnh bạch tạng.  

Nhật Bản: “Cá heo trắng” chuyển thành màu hồng phấn mỗi khi tức giận

Không chỉ khi mới chào đời đã có màu trắng mà mỗi khi tức giận nó lại chuyển màu sang hồng phấn. Nó đã trở thành tâm điểm chú ý của mọi người.

“Cô cá heo” bạch tạng mõm rộng này có tên là Angel do một ngư dân người Nhật đánh bắt. Sau đó, được Taiji Whale Museum mua về nuôi dưỡng. Bởi vì nó bị thiếu sắc tố melanin mà toàn thân có màu trắng. Đặc biệt hơn nữa là khi tức giận hoặc khi cảm xúc không ổn định nó sẽ chuyển thành màu hồng phấn.

Cá heo bạch tạng mõm rộng rất hiếm thấy. Theo ghi chép, nó được phát hiện lần đầu tiên vào năm 1962 và cho đến nay người ta chỉ mới nhìn thấy 14 lần. Có thể nói Angel là cá heo bạch tạng đầu tiên sống trong môi trường nhân tạo.

Với vẻ ngoài đặc biệt của mình, nó nhanh chóng thu hút sự chú ý của các nhà bảo tồn động vật. Họ lên án bảo tàng vì đã ngăn cản họ kiểm tra tình trạng sức khỏe của Angel. Bảo tàng đã phải nhượng bộ và gỡ bỏ lệnh cấm trên.

Taiji là nơi nổi tiếng với các hoạt động săn bắt cá voi và cá heo, chiếm khoảng một nửa lượng thời gian săn bắt của các ngư dân. Làm cho nước biển bị nhuộm thành đỏ. The Cove – từng đoạt được tượng vàng Oscar – là bộ phim phóng sự tái hiện chi tiết cảnh săn bắt cá heo tại nơi đây, nhằm mục đích kêu gọi ngư dân Nhật thay đổi thói quen xấu và góp phần ngăn chặn hành vi săn giết cá heo hàng loạt.

Đoạn video dưới đây ghi lại cuộc sống dưới nước của Cô cá heo bạch tạng Angel:

Theo Vietgiaitri

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ