Nghe nhạc có thể giúp giải rượu nhanh chóng?

Rất nhiều bản nhạc, thậm chí là các thể loại nặng như Metal hay Dubstep có thể giúp giảm cơn đau đầu.

Nghe nhạc khiến bạn phân tâm khỏi những khó chịu của cơn say.
Nghe nhạc khiến bạn phân tâm khỏi những khó chịu của cơn say.

Nếu đã từng say rượu, chắc chắn bạn sẽ rất khó chịu với cảm giác buồn nôn, chóng mặt cũng như dư vị còn lại sau bữa tiệc. Và nếu khi đó bạn không thể tìm đâu ra một bát cháo nóng hay một ly sinh tố để giải rượu, nghiên cứu mới của các nhà khoa học đến từ New York Headache Centre tiết lộ rằng nghe nhạc cũng là một biện pháp hết sức hữu hiệu trong trường hợp này.

Nếu có một danh sách nhạc yêu thích, bạn nên bật nó vào lúc say rượu. Kết hợp với những phương pháp giải rượu truyền thống khác như thuốc chứa paracetamol sẽ khiến nó đạt hiệu quả cao nhất.

Chúng tôi có bằng chứng rằng âm nhạc có thể giảm bớt những khó chịu mà tình trạng say rượu gây ra”, Alexander Mauskop, giám đốc sáng lập New York Headache Centre cho biết trong một bài phỏng vấn.

Một trong những lý do đầu tiên khiến âm nhạc có thể giúp bạn giải rượu đó là nó khiến chúng ta ít tập trung hơn vào cảm giác khó chịu. Một bài hát quen thuộc trong danh sách nhạc yêu thích sẽ gợi nhớ cho bạn những cảm giác dễ chịu hơn.

Nhiều nghiên cứu trước đây cũng nhấn mạnh rằng nghe nhạc có thể giúp giảm buồn nôn, cảm giác khó chịu nhất trong cơn say.

Tôi nghĩ rằng một cơn nôn nao khi say rượu tương tự như trường hợp đau nửa đầu, bạn sẽ không muốn một cái gì đó quá kích động hoặc ồn ào”, Lynn Webster - cựu Chủ tịch của American Academy of Pain Medicine nói: “Tuy nhiên, trong trường hợp chơi một danh sách nhạc yêu thích, nó có thể khiến bạn phân tâm. Về lý thuyết, điều này là hoàn toàn khả thi”.

Bên cạnh đó, chúng ta đều biết âm nhạc có thể giúp tinh thần hưng phấn, nâng cao động lực hoặc ru ngủ. Những tác dụng sinh học này có thể được sử dụng để ngăn chặn cảm giác nôn nao trong cơn say.

Trước đây, cũng đã từng có những nghiên cứu về tác động của âm nhạc lên bệnh nhân mắc chứng đau nửa đầu. Nó sẽ tương tự với cảm giác bạn bị say rượu. Rất nhiều bản nhạc, thậm chí là các thể loại nặng như Metal hay Dubstep có thể giúp giảm cơn đau.

Có một cơ chế nào đó được tạo ra bởi những rung động âm thanh sẽ khiến bạn thấy thoải mái hơn trong những cơn đau nghiêm trọng. Ở phía bên kia, nhạc cổ điển cũng có khả năng tương tự.

Tuy nhiên, những nghiên cứu này sau đó đã không được thử nghiệm trên những người say rượu. Vì vậy, lần tới nếu bạn có say quá và phải chịu đựng tình trạng nôn nao tệ hại, hãy thử bật một bản Dubstep hay nhạc cổ điển, tùy theo sở thích xem điều đó có thể giúp bạn cải thiện tình trạng này đến mức nào.

Theo kenh14.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ