Nga sẽ trang bị tên lửa siêu âm “Zircon” cho chiến đấu cơ MiG-31

GD&TĐ -  Máy bay chiến đấu MiG-31 của Nga sẽ được trang bị tên lửa siêu thanh “Zircon”.

Nga sẽ trang bị tên lửa siêu âm “Zircon” cho chiến đấu cơ MiG-31

Theo một nguồn tin từ Đại học Quân sự thuộc Bộ Quốc phòng Liên bang Nga cho hay, khả năng của tên lửa siêu âm “Zircon” hiện đang được xem xét. 

Các tên lửa có thể sẽ được trang bị cho máy bay tiêm kích đánh chặn MiG-31, nay là tàu sân bay của tên lửa siêu thanh X-47M2 - một phần của hệ thống tên lửa hàng không Dagger.

Nguồn tin đề cập đến việc tạo ra cùng lúc hai phiên bản tên lửa siêu thanh - một loại được dùng để tấn công các mục tiêu trên mặt đất và trên biển, một loại dùng để tấn công các mục tiêu trên không, bao gồm cả các phương tiện hàng không chiến lược của kẻ thù và tên lửa đạn đạo.

Có một số thông tin cho rằng, tên lửa siêu âm “Zircon” sẽ được trang bị riêng cho tàu và tàu ngầm. Tuy nhiên, như Đại học Quân sự thuộc Bộ Quốc phòng Liên bang Nga cho biết, kế hoạch trang bị tên lửa “Zircon” được thực hiện đối với cả tên lửa phóng từ trên không.

Theo dữ liệu sơ bộ, các tên lửa “Zircon” trên không sẽ có tầm bắn lên tới 1.500 km.

Theo Avia.pro

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Thí sinh dự thi đánh giá năng lực do Đại học Quốc gia TPHCM tổ chức năm 2024. Ảnh: VNU-HCM

Trường ĐH KHXH&NV TPHCM tuyển mới 3 ngành

GD&TĐ - Kinh doanh thương mại Hàn Quốc, Quốc tế học và Nghệ thuật học lần đầu được Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐH Quốc gia TPHCM tuyển sinh.