Nga phát triển các loại vũ khí và đạn dược đặc biệt cho Bắc Cực

GD&TĐ - Bộ Quốc phòng Nga đã thông tin kế hoạch triển khai các căn cứ quân sự ở Bắc Cực. Để lực lượng này thực hiện được nhiệm vụ chiến đấu trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt, các kỹ sư và nhà thiết kế của nghành công nghiệp quốc phòng Nga đang phát triển các loại vũ khí và đạn dược đặc biệt.

Nga phát triển các loại vũ khí và đạn dược đặc biệt cho Bắc Cực

 Một trong những trang thiết bị đó được xuất hiện ở Bắc Cực trong các bài tập là thiết bị trượt tuyết chuyên dụng mới nhất cho lực lượng vũ trang Nga.

Theo thông tin từ Bộ Quốc phòng Liên bang Nga, một chiếc xe trượt tuyết mới, được nghiên cứu và chế tạo bởi các nhà thiết kế của nhóm công nghiệp quân sự “Kom”, sẽ sớm đi vào hoạt động với quân đội của Liên bang Nga tại Bắc cực. Loại trang bị mới này sẽ được sản xuất tại Cộng hòa Tatarstan với chi phí cho dự án là 250 triệu rúp.

Trước đó, thông tin từ tập đoàn "Kalashnikov" tạo ra một số sản phẩm quân sự sử dụng tại Bắc cực, bao gồm 200 mặt hàng quần áo và phụ kiện.

Tất cả chúng được thiết kế để hoạt động ở nhiệt độ cực thấp. Đồng thời, tất cả đạn dược quân sự mới được thử nghiệm thành công trong điều kiện băng giá tại căn cứ quân sự của Nga tại đây.

Các thử nghiệm được thực hiện trong điều kiện mùa đông ở Yamal và Taymyr ở nhiệt độ -47 độ C và tốc độ gió lên đến 25 mét mỗi giây.

Những người lính sử dụng quân trang mới chịu đựng được những điều kiện thời tiết khắc nghiệt như vậy một cách an toàn, không có dấu hiệu tê cóng hoặc hạ thân nhiệt.

Theo Topwar.ru

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ