Nga hoàn thành thử nghiệm blok điện nổi đầu tiên trên thế giới

GD&TĐ - Trung tâm “Rosenergoatom” đã hoàn thành các thử nghiệm toàn diện đối với các thiết bị hạt nhân của blok hạt nhân nổi đầu tiên trên thế giới Akademik Lomonosov. Theo các cơ quan báo chí đưa tin, các thử nghiệm đã diễn ra thành công.

Nga hoàn thành thử nghiệm blok điện nổi đầu tiên trên thế giới

Được biết, cả 2 lò phản ứng hạt nhân của blok điện nổi Akademik Lomonosov đều đã được thử nghiệm với công suất tối đa, các thiết bị chính và thiết bị hỗ trợ đều được xác nhận là hoạt động ổn định. Căn cứ vào kết quả của những thử nghiệm này, Ủy ban Nhà nước sẽ sớm quyết định đưa blok hạt nhân này vào hoạt động.

Dự kiến Akademik Lomonosov sẽ được đưa đến cảng Pevek của khu tự trị Chokotka. Chúng sẽ thay thế cho nhà máy điện hạt nhân Bilibono và nhà máy nhiệt điện Chaunskaya.

Tại cảng hiện đang tiến hành xây dựng các cơ sở trên bờ và dưới nước cho nhà máy hạt nhân nổi, trong đó bao gồm cả các blok điện nổi. Theo kế hoạch, những kilowat điện đầu tiên của nhà máy hạt nhân nổi sẽ được tạo ra vào cuối năm nay.

Blok điện nổi Akademik Lomonosov thuộc dự án 20870 là sản phẩm đầu tiên của một loạt các blok điện nổi di động với công suất nhỏ. Chúng được thiết kế để hoạt động như một phần của nhà máy hạt nhân nổi, dự kiến sẽ được đưa vào sử dụng ở vùng Viễn Bắc và Viễn Đông.

Được biết, một nhà máy điện hạt nhân nổi có thể cung cấp điện cho một thành phố với dân số 100 nghìn người.

Theo Topwar.ru

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ