Bản in

Khoa học

Thứ Tư, 10/1/2018 19:55

Nếu không muốn bị trầm cảm, mỗi đêm bạn cần ngủ đủ 8 tiếng

Nếu không muốn bị trầm cảm, mỗi đêm bạn cần ngủ đủ 8 tiếng

GD&TĐ - Một nghiên cứu khoa học mới đây cho thấy những người ngủ ít hơn 8 tiếng một đêm có nguy cơ cao bị mắc chứng lo lắng, trầm cảm.

Theo nghiên cứu mới của Đại học Binghamton, Đại học New York (Mỹ), ngủ ít hơn tám tiếng đồng hồ mỗi đêm có liên quan đến những hiện tượng cảm xúc như lo lắng hay trầm cảm ở người.

Giáo sư về Tâm lý học Meredith Coles và cựu sinh viên Jacob Nota đã đánh giá thời gian ngủ của những người có suy nghĩ tiêu cực (ví dụ như lo lắng, trầm cảm) lặp đi lặp lại từ mức vừa phải đến mức cao.

Những người tham gia nghiên cứu đã được tiếp xúc với những hình ảnh khác nhau và các nhà khoa học sẽ theo dõi cảm xúc của họ qua chuyển động của mắt.

Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng việc gián đoạn giấc ngủ sẽ khiến con người khó dứt ra được khỏi những cảm xúc tiêu cực.

Nghĩa là việc ngủ không đúng cách là một trong những lí do mang lại cảm xúc tiêu cực, gây ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống con người.

Coles cho biết: "Chúng tôi thấy rằng những người trong nghiên cứu này có khuynh hướng suy nghĩ tiêu cực trong đầu. Họ cũng gặp khó khăn trong việc loại bỏ các cảm xúc tiêu cực".

Coles cho biết những ý nghĩ tiêu cực này khiến mọi người dễ bị tổn thương trước các rối loạn tâm lý khác nhau, như lo lắng hoặc trầm cảm.

Coles nói: "Chúng tôi nhận ra theo thời gian rằng theo thời gian điều này ngày càng trở nên nghiêm trọng hơn. Suy nghĩ tiêu cực lặp  đi lặp lại liên quan đến nhiều chứng rối loạn khác nhau như lo lắng, trầm cảm và nhiều thứ khác".

Các nhà nghiên cứu đang đi sâu hơn vào khám phá này, họ muốn đánh giá xem thời gian ngủ góp phần như thế nào vào sự hình thành và duy trì các rối loạn tâm lý.

Nếu các lý thuyết của họ là chính xác, nghiên cứu có thể cho phép các nhà tâm lý trị liệu chứng lo âu và trầm cảm bằng cách điều chỉnh thời gian đi ngủ của bệnh nhân hoặc tìm cách làm cho họ ngủ lâu hơn.

Theo VnReview

Tin tiêu điểm