Mỹ thử nghiệm sơn tường chống tiểu bậy

Một cơ quan giao thông ở Mỹ sẽ thử nghiệm một sản phẩm sơn tường khiến nước tiểu bắn ngược trở lại thủ phạm vào mùa thu năm nay.

Sơn phủ chống tiểu bậy sắp được thử nghiệm ở Philadelphia.
Sơn phủ chống tiểu bậy sắp được thử nghiệm ở Philadelphia.

Sản phẩm sơn tường mà Cơ quan Giao thông vùng đông nam Pennsylvania (SEPTA) dự kiến thử nghiệm tại thành phố Philadelphia, Pennsylvania, mang tên Ultra-Ever Dry có thể cung cấp giải pháp chống lại hành vi tiểu bậy gây mất vệ sinh nơi công cộng, Popular Mechanics hôm 17/9 đưa tin.

Theo Andrew Busch, phát ngôn viên của SEPTA, tình trạng tiểu bậy rất phổ biến ở các tuyến đường lớn.

"Từ những gì chúng tôi biết, có vẻ như sản phẩm sơn phủ mới đạt thành công ở một số nơi, do đó chúng tôi rất sẵn lòng thử nghiệm nó", Busch nói.

Sơn phủ Ultra-Ever Dry từng được sử dụng ở những địa điểm công cộng tại San Francisco, California và Hamburg, Đức. Sở công chính của San Francisco áp dụng sơn phủ ở một số bức tường trong thành phố nhằm xử lý vấn nạn tiểu bậy kéo dài nhiều năm ở đây.

Tương tự như tại San Francisco, đi tiểu ở nơi công cộng được xem là bất hợp pháp ở Philadelphia và có thể bị phạt 300 USD. Các nhà chức trách của SEPTA chưa quyết định có dùng sơn phủ cho thang máy hay không. Busch cho biết chi phí thử nghiệm rất thấp.

Sơn chống tiểu bậy được thử nghiệm ở thành phố Hamburg, Đức

Theo VnExpress

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ