Mỹ thử nghiệm phiên bản tên lửa siêu thanh tương tự tổ hợp “Dao găm” của Nga

GD&TĐ - Mỹ lần đầu tiên tiến hành thử nghiệm khí động học đối với hệ thống tên lửa siêu âm đầy triển vọng AGM-183A ARRW .

Tên lửa siêu âm mới của Mỹ được gắn dưới cánh bên trái của máy bay B-52H.
Tên lửa siêu âm mới của Mỹ được gắn dưới cánh bên trái của máy bay B-52H.

Việc triển khai dự án AGM-183A ARRW, được coi là phiên bản Mỹ của tổ hợp siêu âm "Dao găm" của Nga. Các thử nghiệm được tiến hành trong khu vực của căn cứ không quân Edwards.

Nếu máy bay chính của tổ hợp "Dao găm" là MiG-31 thì tại Mỹ, máy bay ném bom chiến lược B-52 (B-52H) có số đuôi 0036 được chọn là máy bay mang tên lửa siêu âm mới này.

Theo các phương tiện truyền thông phương Tây, Mỹ đã chi khoảng 780 triệu đô la cho dự án này. Hợp đồng chế tạo đã được Không quân Mỹ ký với công ty Quốc phòng Lockheed Missiles and Fire Control.

Ông Will Roper, Trợ lý về Mua sắm, Công nghệ và Hậu cần của Không quân Mỹ, nhấn mạnh rằng "vũ khí mới sẽ giúp chống lại các đối thủ của Washington". Điều này không che giấu sự thật rằng Mỹ đang buộc phải tham gia cuộc đua chế tạo vũ khí siêu âm với Nga và Trung Quốc.

Sau các thử nghiệm khí động học của tên lửa AGM-183A ARRW, các chuyên gia sẽ tiến hành phân tích dữ liệu. Mỹ tuyên bố rằng tên lửa mới có khả năng tiếp cận mục tiêu với tốc độ lên tới 20 M.

Tên lửa mới đầy hứa hẹn của Mỹ sẽ được gắn dưới cánh bên trái của máy bay chiến lược. Các thông số của máy bay B-52H có thể tự vũ trang bằng một số tên lửa loại này. Tương tự như đối với tên lửa siêu thanh “Dao găm” của Nga, máy bay sẽ đóng vai trò là một nền tảng "tăng tốc” cho tên lửa mới của Mỹ.

Hệ thống tên lửa siêu thanh này dự kiến sẽ bắt đầu được chuyển giao cho Không quân Mỹ vào năm 2022.

Theo Topwar.ru

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ