Mỹ: Bang California hướng dẫn cách giảm tiếp xúc bức xạ điện thoại

GD&TĐ - Phòng Y tế của bang California, Mỹ đã đưa ra chỉ dẫn về cách giảm tiếp xúc với bức xạ điện thoại di động – theo tờ International Business Times.  

Bức xạ điện thoại có thể gây ảnh hưởng tới sức khỏe con người
Bức xạ điện thoại có thể gây ảnh hưởng tới sức khỏe con người

Bản hướng dẫn được đưa ra sau khi một số thành phố bao gồm Berleley và San Fransisco cũng đưa ra những thông báo tương tự

“Mặc dù khoa học vẫn đang phát triển, nhưng một số thử nghiệm trong phòng thí nghiệm và các nghiên cứu về sức khỏe con người cho rằng việc sử dụng liên tục điện thoại di động lâu dài và liên tục có thể liên quan tới một số loại ung thư và các bệnh tật khác” – bản chỉ dẫn cho biết.

Theo những nghiên cứu trên, việc tiếp xúc với sóng điện thoại di động có thể dẫn đến ung thư não, các khối u thần kinh, tuyến nước bọt, giảm số lượng tinh trùng, gây vô sinh ở nam giới, làm đau đầu và các vấn đề liên quan tới khả năng học tập, giấc ngủ…

Tóm tắt lại, bản ghi nhớ khuyên “để điện thoại càng xa người càng tốt”, bạn nên để điện thoại trong ba lô hay một chiếc túi khác thay vì túi áo quần đang mặc. Ngoài ra, bạn nên gửi tin nhắn thay vì gọi trực tiếp nếu có thể, hoặc gọi điện trong thời gian thật ngắn…  Hơn nữa, bức xạ được xem là dễ xâm nhập vào não trẻ em hơn so với người lớn.

Tuy nhiên, bản ghi nhớ cũng thừa nhận là mức độ sóng điện thoại có liên quan tới sức khỏe của con người vẫn còn là điều gây tranh cãi. Giới khoa học cũng đồng ý rằng cần có thêm nghiên cứu để đưa ra kết luận chính xác.

Theo Sputnik

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Truyền cảm hứng

GD&TĐ - Lịch sử là môn học góp phần giúp học sinh hình thành nhân cách, nhân sinh quan cũng như lòng yêu nước, ý thức xây dựng, bảo vệ Tổ quốc...
Chuyên gia đào tạo chia sẻ với học sinh Trường THCS Thành Công.

Cha mẹ hạnh phúc, con thành công

GD&TĐ - Chuyên đề Cha mẹ hạnh phúc, con thành công với góc nhìn mới, tầm quan trọng của "tam giác vàng" gia đình - trẻ em - thầy cô với sự phát triển của trẻ.