Mô hình tàu vũ trụ hạt nhân của Nga

GD&TĐ - Tổng Công ty nhà nước Nga “Roscosmos” đã trình bày tài liệu về triển vọng phát triển các phương tiện thăm dò không gian Trên trang Facebook chính thức của mình. Sự khác biệt là động cơ của nó sử dụng công nghệ hạt nhân.

Mô hình tàu vũ trụ hạt nhân của Nga

Theo thông tin từ các ấn phẩm trước đó động cơ nguyên mẫu (YASU) của tàu vũ trụ sẽ hoàn thành vào cuối năm nay.

Thời gian phát hành Video trình bày mô hình của tàu vũ trụ sử dụng một nhà máy điện hạt nhân trùng với lễ kỷ niệm lần thứ 85 của Trung tâm nghiên cứu Keldysh.

Trích dẫn từ tài liệu: “Ngày nay, Trung tâm nghiên cứu Keldysh đang nghiên cứu phát triển tàu vũ trụ với các động cơ mạnh mẽ hơn - lắp đặt hạt nhân của một lớp mới, mà không cần sử dụng năng lượng mặt trời hoặc pin mặt trời”.

Các chuyên gia phải giải quyết nhiệm vụ khó khăn nhất là làm mát một lò phản ứng hạt nhân neutron nhanh bằng cách nghiên cứu tạo ra một hệ thống làm mát bằng khí. Theo thông tin được tiết lộ là sử dụng hỗn hợp helium-xenon đặc biệt đóng vai trò như một chất mang nhiệt khi lắp đặt động cơ như vậy.

Theo kế hoạch thiết bị mới nhất của Nga sẽ được sử dụng để thám hiểm trong không gian với khoảng cách xa. Con tàu vũ trụ sẽ được lắp ráp bởi RSC Energia.

Theo Topwar.ru

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ