Mẹo chống nóng cho smartphone trong những ngày hè rực lửa

Hãy thử những biện pháp sau để smartphone của bạn luôn mát mẻ trong những ngày hè

Mẹo chống nóng cho smartphone trong những ngày hè rực lửa

Mùa hè đang đến gần và cái nóng không chỉ là kẻ thù của con người chúng ta mà còn là nỗi khiếp sợ của bất kỳ chiếc smartphone nào trong túi của bạn. Nhiệt độ quá nóng sẽ ảnh hưởng không tốt tới các chi tiết bên trong smartphone.

Người xưa từng có câu "Phòng bệnh hơn chữa bệnh", thay vì đợi tới khi máy hỏng hóc và đem đi sửa chữa, chúng ta nên có những biện pháp bảo vệ để tránh những "tai nạn" đáng tiếc và tốn thêm chi phí chữa bệnh oan uổng.

Mẹo chống nóng cho smartphone trong những ngày hè rực lửa - Ảnh 1.

Hãy thử những biện pháp sau để smartphone của bạn luôn mát mẻ trong những ngày hè:

1.Sạc điện thoại đúng cách

Nghe có vẻ đơn giản nhưng việc sạc pin điện thoại không đúng cách cũng có thể gây nguy hiểm đến tuổi thọ của máy.

Trong quá trình sạc, tốt nhất hãy gỡ bỏ ốp lưng hoặc case da ra khỏi thân máy và đặt điện thoại tránh xa những nguồn gây nóng. Pin sẽ bị giảm hiệu suất và tuổi thọ nếu chịu tác động của nhiệt quá nhiều, thậm chí trong một số trường hợp còn có thể gây nổ.

Mẹo chống nóng cho smartphone trong những ngày hè rực lửa - Ảnh 2.

Sạc điện thoại đúng cách không những giúp pin sống lâu hơn mà còn giảm sinh nhiệt không cần thiết.

Bên cạnh đó, không nên để điện thoại sạc quá lâu vào ban ngày. Vì vậy tốt nhất chỉ nên sạc khoảng 70 đến 80% dung lượng pin vào ban ngày và để dành việc sạc đầy vào ban đêm.

2.Để máy ở những nơi mát mẻ và an toàn

Chúng ta thường có xu hướng tìm bóng mát để tránh nắng nóng và smartphone cũng cần điều này. Thiết bị tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng Mặt Trời quá lâu sẽ khiến pin và màn hình mau hỏng.

Bên cạnh đó, hạn chế cất điện thoại trong túi quần quá chật, điều này sẽ khiến máy nhận thêm nhiệt truyền từ cơ thể chúng ta cũng như bị mồ hôi thấm vào . Tốt nhất hãy cất smartphone trong những chiếc quần có túi lớn, hoặc trong giỏ xách, ba lô để tránh tạo nhiệt thêm cho máy.

Mẹo chống nóng cho smartphone trong những ngày hè rực lửa - Ảnh 3.

3.Cẩn thận khi đem máy ra biển

Ai mà chẳng thích tắm biển để giải nóng trong những ngày hè, tuy nhiên đa số smartphone lại không thích điều này. Trừ một số sản phẩm điện thoại chống được nước, đa phần các smartphone còn lại đều rất sợ nước và cát – 2 thứ luôn xuất hiện tại biển.

Mẹo chống nóng cho smartphone trong những ngày hè rực lửa - Ảnh 4.

Nước và cát - kẻ thù đáng sợ của smartphone.

Vì thế lời khuyên chân thành là hạn chế sử dụng điện thoại khi đang đi biển. Còn nếu bạn là người thích chụp ảnh biển nhưng không muốn máy bị hỏng, hãy trang bị cho mình một túi zip chống nước (hoặc case chống nước) cho điện thoại hoặc "tậu" ngay một chiếc điện thoại có tính năng chống nước như Samsung Galaxy S7 / S7 edge, Sony Xperia Z5 Premium…

4.Tắt mạng 3G/4G khi không cần thiết

Sử dụng mạng 3G/4G trong thời gian dài sẽ khiến điện thoại sinh nhiệt rất nhiều. Vì vậy nên dùng chúng trong khoảng thời gian vừa đủ, nếu máy bắt đầu có hiện tượng nóng lên quá nhiều, hãy để nó nghỉ ngơi và xả nhiệt trong vài phút.

Mẹo chống nóng cho smartphone trong những ngày hè rực lửa - Ảnh 5.

Lướt web hoặc chơi game bằng 3G/4G trong thời gian dài sẽ khiến máy nhanh nóng

Một giải pháp khác chính là sử dụng Wi-Fi thay cho 3G/4G, máy sẽ đỡ hao pin, ít sinh nhiệt và đặc biệt là có lợi cho túi tiền của bạn hơn. Ngoài ra, chúng tôi khuyên bạn nên tắt chế độ tự động kết nối mạng (3G lẫn Wi-Fi) khi không dùng tới, chính những thông báo notification xuất hiện trên điện thoại liên tục cũng là nguyên nhân làm ngốn pin cũng như sinh nhiệt hơn.

5.Tắt bớt các ứng dụng chạy ngầm và các tính năng không cần thiết

Quá nhiều ứng dụng chạy ngầm trong hệ thống cũng khiến máy trở nên ì ạch và nhanh nóng. Hãy rà soát lại những phần mềm không thường xuyên sử dụng, tắt bớt hoặc xóa chúng đi để có được trải nghiệm sử dụng tốt hơn.

Bên cạnh đó, Bluetooth và tính năng theo dõi vị trí GPS cũng là nguyên nhân khiến máy dễ nóng, do smartphone luôn phải tìm kiếm thiết bị xung quanh (khi bật Bluetooth) cũng như liên tục cập nhật vị trí người dùng trên bản đồ (khi bật GPS). Vì thế tốt nhất hãy tắt những tính năng này đi nếu bạn đang không thật sự cần dùng đến chúng.

Theo Trí Thức Trẻ

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ