Màn "đấu quyền Anh" kịch tính của hai chú gấu khổng lồ

Trong một lần tình cờ, nhiếp ảnh gia Giuseppe D"Amico đã ghi lại được khoảnh khắc hai chú gấu xám rất lớn đang “đại chiến” với nhau để tranh giành vị trí săn cá hồi tại Công viên hồ Kurile thuộc bán đảo Kamchatka (Nga).

Hai con gấu nâu rất lớn đại chiến với nhau để tranh giành vị trí săn mồi.
Hai con gấu nâu rất lớn đại chiến với nhau để tranh giành vị trí săn mồi.

Từ giữa tháng Bảy cho tới hết tháng Tám hàng năm, hàng triệu con cá hồi sẽ thực hiện chuyến di cư từ Thái Bình Dương tới các con sông ở Kamchatka để sinh sản.

Đây cũng là quãng thời gian thuận lợi nhất giúp loài gấu nâu có thể dễ dàng tìm kiếm được thức ăn, nhằm nạp năng lượng chuẩn bị cho kỳ ngủ đông dài ngày.

Tuy nhiên, không phải ở đâu cũng có thể dễ dàng bắt được cá hồi. Điều này đã khiến rất nhiều con gấu nâu xảy ra mâu thuẫn và dẫn đến những cuộc đại chiến “nảy lửa” để tranh giành vị trí bắt cá.

Trong một lần tình cờ, nhiếp ảnh gia người Italia - Giuseppe D"Amico đã ghi lại được khoảnh khắc đại chiến giữa hai con gấu nâu rất lớn. Theo Giuseppe, màn “đấu quyền anh” của hai chú gấu này diễn ra rất dữ dội và kéo dài khoảng 3-4 phút. Sau đó, cả hai đều quay lưng bỏ đo một cách kỳ lạ.

Bên cạnh đó, nhiếp ảnh gia 57 tuổi này cũng khẳng định, nguyên nhân dẫn đến việc đánh nhau của hai con gấu là vì tranh giành quyền săn bắt cá hồi ở một vị trí thuận lợi.

Chiêm ngưỡng màn đại chiến của hai con gấu nâu:

Man Man Man Man Man Man Man Man Man Man
Theo KH&PT

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Xoay chuyển tình thế

Thế giới
GD&TĐ - Ứng viên Tổng thống Mỹ của đảng Cộng hòa Donald Trump đang trên đường đua để trở lại Nhà Trắng trong bối cảnh những cáo buộc pháp lý bủa vây ông.

Đừng bỏ lỡ