Linh cẩu nâu chạy thoát khỏi bầy sư tử phục kích

GD&TĐ - Linh cẩu đơn độc xâm phạm lãnh thổ của bầy sư tử suýt biến mình thành bữa ăn ngon cho kẻ thù và may mắn trốn thoát vào phút chót.

Linh cẩu nâu chạy thoát khỏi bầy sư tử phục kích

Màn chạy trốn ngoạn mục của linh cẩu trước 6 con sư tử cái cùng lúc truy đuổi được khách tham quan Louis Le Roux ghi lại khi ghé thăm công viên Kgalagadi Transfrontier, vùng đồng cỏ cao đầy cát ở khu vực sa mạc Kalahari ở giữa Botswana và Nam Phi.

Là họ hàng nhỏ hơn của loài linh cẩu đốm, linh cẩu nâu là loài thú ăn thịt có mặt ở khắp nơi tại vùng hoang mạc khô cằn này, nhưng việc bắt gặp chúng vào ban ngày vẫn là điều hiếm gặp bởi chúng chủ yếu hoạt động về đêm và thường lẩn trốn con người.

Trái lại, bầy sư tử cái thường xuyên lảng vảng ở xung quanh trại của Le Roux từ ngày hôm trước, do đó vị khách đã chuẩn bị một chiếc camera để ghi hình trước khi con linh cẩu bất cẩn sa vào vòng phục kích của sư tử gần đầm nước trong khu vực sáng hôm sau.

Sự rộng lớn và thưa thớt người sinh sống của Kalahari tạo điều kiện lý tưởng cho những cuộc đụng độ giữa những loài thú săn mồi. Dù linh cẩu nâu thường xuyên cướp mồi của báo đốm và báo săn, sư tử không phải đối thủ dễ trêu tức.

Có thể những con sư tử đang để mắt tới đàn linh dương và chắc chắn chúng đuổi linh cẩu để bớt đi một đối thủ cạnh tranh, nhưng cuối cùng lại thay đổi mục tiêu săn mồi. Chính khả năng chạy nước rút cực nhanh của linh cẩu đã cứu nó khỏi mất mạng dưới vuốt sư tử.



Theo VnExpress/Earth Touch News

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Lửa cháy đổ dầu thêm

GD&TĐ - Tổng giá trị gói viện trợ mới nhất Mỹ dành cho Ukraine được Hạ viện nước này phê chuẩn hôm 20/4 vừa qua là 60,84 tỷ USD.