Khám phá lăng mộ kỳ vĩ của hoàng đế Tây Hạ

Các lăng mộ khổng lồ cùng những hiện vật phong phú là minh chứng cho bề dày văn hóa lịch sử của người Tây Hạ.

Khám phá lăng mộ kỳ vĩ của hoàng đế Tây Hạ
Trên vùng đất rộng lớn thuộc khu tự trị Ninh Hạ của Trung Quốc ngày nay vẫn còn tồn tại hàng trăm lăng mộ của các vị vua và quý tộc Tây Hạ - vương quốc từng tồn tại ở Tây Bắc Trung Quốc từ thế kỷ 11-13.
Khám phá lăng mộ kỳ vĩ của hoàng đế Tây Hạ ảnh 1
Quần thể lăng mộ này nằm rải rác trong một hoang mạc rộng khoảng 50km2, gồm có 9 lăng vua và hơn 250 ngôi mộ của các quan lại, quý tộc người Tây Hạ. .
Khám phá lăng mộ kỳ vĩ của hoàng đế Tây Hạ ảnh 2
Đây là những là kiến trúc nền đất được nện rất chắc, có hình nón đa giác, được ví như những "kim tự tháp của người phương Đông".
Khám phá lăng mộ kỳ vĩ của hoàng đế Tây Hạ ảnh 3
Lăng số 3 trong 9 lăng vua Tây Hạ là lăng mộ lớn và nguyên vẹn nhất. Các chuyên gia khảo cổ nhận định, đó là mộ của Lý Nguyên Hạo, vị vua khai sinh Nước Tây Hạ.
Khám phá lăng mộ kỳ vĩ của hoàng đế Tây Hạ ảnh 4
Đây được đánh giá là một trong những lăng vua có quy mô lớn nhất, di tích trên mặt đất được bảo tồn hoàn chỉnh nhất Trung Quốc hiện nay.
Khám phá lăng mộ kỳ vĩ của hoàng đế Tây Hạ ảnh 5
Trong quá trình khai quật các lăng mộ Tây Hạ, các nhà khảo cổ đã tìm thấy rất nhiều hiện vật có giá trị như những tác phẩm điêu khắc, vật dụng sinh hoạt, tiền cổ...
Khám phá lăng mộ kỳ vĩ của hoàng đế Tây Hạ ảnh 6
Các lăng mộ khổng lồ cùng những hiện vật phong phú là minh chứng cho bề dày văn hóa lịch sử của người Tây Hạ.
Khám phá lăng mộ kỳ vĩ của hoàng đế Tây Hạ ảnh 7
Theo sử sách Trung Quốc, vương quốc Tây Hạ đã bị người Mông Cổ đánh chiếm năm 1227. Trong quá trình này, phần lớn các di sản văn hóa của người họ đã bị hủy diệt...
Theo Kiến thức

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ