Khám phá bí mật hầm mộ đáng sợ nhất nước Ý

Hầm mộ Capuchin có lẽ là một trong những điều kỳ lạ nhất thu hút du khách ở thành phố Palermo. Lạ lùng và rùng rợn bởi một bộ sưu tập vài trăm xác chết treo trên tường, đây là một trải nghiệm độc đáo...

Hầm mộ Capuchin.
Hầm mộ Capuchin.

Sự xuất thiện của hầm mộ Capuchin vào thế kỷ XVI là do các nghĩa trang không còn đủ chỗ để chôn người chết bởi sự gia tăng dân số khổng lồ cùng vô số căn bệnh khiến người chết hàng loạt.

Để giải quyết vấn đề nan giải này, một căn hầm đã được tạo ra dưới nhà thờ, lúc đầu là nơi chôn cất của các tu sĩ quá cố. Nhiều năm trôi qua, nơi đây đã thành nơi an nghỉ cuối cùng của nhiều tầng lớp nhân dân.

Ngay từ lúc bước chân vào Capuchin cho đến khi xuống phần sâu nhất của hầm mộ, bạn sẽ thấy vô số xác ướp treo trên tường, xếp trên sập, nằm trong quan tài… Tất cả được bảo quản rất tốt.

kham pha bi mat ham mo dang so nhat nuoc y - 3

Mỗi xác ướp của Palermo đều vẫn giữ nguyên nét mặt và điều đó khiến nghĩa trang này càng trở nên rùng rợn hơn rất nhiều. Trên những cơ thể được bảo quản nguyên vẹn, bạn thậm chí có thể nhìn thấy tóc và răng.

kham pha bi mat ham mo dang so nhat nuoc y - 4

Nhìn vào các đồ vật họ mang theo, vị trí của xác ướp hoặc những chiếc quan tài cùng quần áo nói lên nhiều điều về tầng lớp xã hội và khoảng thời gian khi những xác ướp này vẫn còn sống.

kham pha bi mat ham mo dang so nhat nuoc y - 5

Để ngăn chặn sự phân hủy của cơ thể hoặc ít nhất là làm cho nó chậm lại, tất cả các cơ thể đều bị rút hết nước hoàn toàn. Điều này được thực hiện bằng cách đặt cơ thể lên chảo gốm nóng và sau đó kiên nhẫn chờ đợi cho đến khi tất cả hơi ẩm thoát ra khỏi cơ thể.

Quá trình dài này mất khoảng 8 tháng. Sau đó, chúng thường được rửa bằng giấm, và đôi khi được ướp hoặc đặt trong cabin kính. Mặc dù không có cơ thể mới nào được thêm vào nữa, bạn vẫn có thể nhìn thấy nơi mà những công đoạn này đã từng được thực hiện.

kham pha bi mat ham mo dang so nhat nuoc y - 6

Bởi vì rất nhiều kỹ thuật khác nhau đã được sử dụng trong việc ướp xác nên du khách có thể nhận thấy rằng một số cơ thể trông hơi khác so phần còn lại. Bạn có thể nhìn thấy da của hầu hết các xác ướp, thậm chí có một số xác ướp còn giữ được cả tóc.

Tất cả các xác ướp trong hầm mộ Capuchin đều được mặc quần áo. Các gia đình giàu có thậm chí còn được phép thay thế quần áo cho tổ tiên quá cố của họ một cách thường xuyên.

Có tổng cộng hơn 8.000 xác ướp trong nghĩa trang kỳ lạ này. Ở phía trước là xác của các giáo sĩ. Những xác ướp được nhìn thấy đầu tiên, bởi vì chúng được treo lên ngay từ ngoài hành lang.

kham pha bi mat ham mo dang so nhat nuoc y - 7

Du khách sẽ kinh ngạc khi nhìn thấy một số xác chết được đặt vào trong những chiếc lồng. Sở dĩ họ bị đặt vào đó để bảo vệ cơ thể, bởi đã từng có những du khách bẻ ngón tay hoặc ngón chân của các xác ướp.

kham pha bi mat ham mo dang so nhat nuoc y - 8

Nhiều xác ướp trẻ em hoặc các trinh nữ cũng được treo trên tường. Những em bé được mặc quần áo dễ thương là phần kỳ lạ và ấn tượng nhất của bộ sưu tập.

kham pha bi mat ham mo dang so nhat nuoc y - 9

Xác ướp tốt nhất của Palermo là xác của Rosalia, một cô bé mất năm 1920 khi mới 2 tuổi. 100 năm sau, đứa trẻ mới biết đi này dường như chỉ đang ngủ trưa. Đó là lý do tại sao cô bé được gọi là “người đẹp ngủ ngon".

kham pha bi mat ham mo dang so nhat nuoc y - 10

Các xác ướp cũng có thể được gia đình đến thăm. Thường thì người thân của người quá cố nắm lấy bàn tay xác ướp để được cùng nhau cầu nguyện.

Theo Báo Giao thông

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ