Khám phá bất ngờ trong đại kim tự tháp Giza khiến các nhà khoa học bối rối

GD&TĐ - Các nhà khoa học đã phát hiện ra một khoảng trống bí mật, khổng lồ ẩn bên trong Đại kim tự tháp Giza ở Ai Cập. Nằm phía trên Phòng trưng bày lớn, khoảng trống dài 30 mét bên trong kim tự tháp của vua Khufu vẫn còn là một điều bí ẩn.

Phát hiện mới sẽ cung cấp những hiểu biết bên trong kim tự tháp Kufu

Kích cỡ của khoảng trống khổng lồ ẩn bên trong Đại kim tự tháp Giza đóng một vai trò quan trọng trong cấu trúc của ngôi mộ. Đây là khám phá đầu tiên về mặt này kể từ đầu thế kỷ 19.

“Những kết quả này tạo nên một bước đột phá về kiến thức đối với Kim tự tháp Khufu và cấu trúc bên trong” – các nhà khoa học giải thích trên tạp chí Nature.

Các nhà khoa học đã phát hiện ra khoảng trống trên trong dự án ScanPyramid từ năm 2015. Khu vực trống này được tìm thấy khi các nhà khoa học sử dụng công nghệ quét hình ảnh bằng các hạt nguyên tử. Những hạt này được tung vào bên trong cấu trúc và sau đó chúng cung cấp phác thảo 3D về không gian bên trong đó.

Phương pháp trên cho phép các nhà nghiên cứu hình dung được các khoảng trống có thể có nhưng chưa được biết đến trong kim tự tháp mà không cần phải xâm nhập vào bên trong.

Theo RT

Minh họa/INT

Lửa cháy đổ dầu thêm

GD&TĐ - Tổng giá trị gói viện trợ mới nhất Mỹ dành cho Ukraine được Hạ viện nước này phê chuẩn hôm 20/4 vừa qua là 60,84 tỷ USD.