Ít ai ngờ, mật khẩu 123456 đang được sử dụng nhiều nhất

123456 có lẽ là mật khẩu dễ bị hack nhất trên đời, nhưng lại được sử dụng khá phổ biến.

Ít ai ngờ, mật khẩu 123456 đang được sử dụng nhiều nhất

Ít ai ngờ, mật khẩu 123456 đang được sử dụng nhiều nhất ảnh 1

123456, password hay Liverpool là những mật khẩu bị hack nhiều nhất (Nguồn: Google).

Theo một nghiên cứu mới đây của Trung tâm An ninh mạng quốc gia Anh (NCSC), hàng triệu người đang sử dụng những mật khẩu dễ đoán cho các tài khoản nhạy cảm. Đơn vị này khuyến cáo người dùng nên lựa chọn 3 từ ngẫu nhiên nhưng dễ nhớ để tạo ra một mật khẩu mạnh.

NCSC đã phân tích cơ sở dữ liệu của những tài khoản bị lộ để tìm ra quy luật đặt mật khẩu của mọi người. Đứng đầu danh sách là 123456, xuất hiện ở trên 23 triệu mật khẩu, đứng thứ hai là 123456789, theo sau là "qwerty", "password" và 1111111.

Trong khi đó những tên gọi cá nhân phổ biến nhất trong mật khẩu là Ashley, Micheal, Daniel, Jessica và Charlie. Liverpool là cụm từ gắn liền với bóng đá Anh thông dụng nhất được nhiều người chọn lựa, tiếp đến là Chelsea.

Việc sử dụng những cụm từ hay danh xưng nổi tiếng có thể tạo ra nguy cơ bị tấn công lớn hơn cho người dùng Internet, theo Tiến sĩ Ian Levy, Giám đốc kỹ thuật của NCSC.

Nghiên cứu cũng khảo sát người dùng về thói quen bảo mật và những quan ngại cá nhân của họ. Theo đó, 42% nghĩ mình sẽ gặp phải rắc rối tiền bạc liên quan tới lừa đảo trực tuyến và chỉ 15% cảm thấy tự tin mình đủ kiến thức để bảo vệ bản thân online.

Chỉ một nửa trong số những người được hỏi sử dụng mật khẩu riêng biệt, khó đoán cho tài khoản mail chính của họ. Có thể việc chọn một mật khẩu tốt là biện pháp bảo vệ lớn nhất mà mọi người có thể thực hiện trên môi trường trực tuyến.

Theo ictnews.vn

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.

Đừng bỏ lỡ