Bản in

Khoa học

Chủ Nhật, 15/7/2018 12:00

iPhone 6 là mẫu iPhone có tỷ lệ hỏng hóc lớn nhất

iPhone 6 là mẫu iPhone có tỷ lệ hỏng hóc lớn nhất

GD&TĐ - iPhone 6 nổi tiếng tồi tệ, với một tỷ lệ hỏng hóc đáng kinh ngạc là 22%. Điều đó có nghĩa là hơn 1/5 các mẫu iPhone 6 phải yêu cầu sửa chữa hoặc thay thế linh kiện.
Ngay cả những chiếc iPhone 5s cũng được coi là đáng tin cậy hơn, với một tỷ lệ thất bại chỉ 5%.

Một nghiên cứu gần đây về giá trị của iPhone trong 5 năm qua đã cho thấy iPhone 6 là một trong những thiết bị cầm tay tồi tệ nhất của Apple. Cả hai mô hình iPhone 6 và 6s đều đứng đầu bảng xếp hạng những điện thoại di động kém tin cậy nhất của Apple, theo báo cáo về "Tình trạng bảo mật và sửa chữa thiết bị di động" của Blancco, một công ty bảo mật dữ liệu.

iPhone 6 nổi tiếng tồi tệ, với một tỷ lệ hỏng hóc đáng kinh ngạc là 22%. Điều đó có nghĩa là hơn 1/5 các mẫu iPhone 6 phải yêu cầu sửa chữa hoặc thay thế linh kiện. Ngay cả những chiếc iPhone 5s cũng được coi là đáng tin cậy hơn, với một tỷ lệ thất bại chỉ 5%.

Các vấn đề trục trặc phổ biến nhất của iPhone là về Bluetooth, Wi-Fi, tai nghe và dữ liệu di động.

Tỷ lệ lỗi của các mẫu iPhone

Đối với Apple, mọi thứ đã được cải thiện đáng kể ngoài các vấn đề với iPhone 6. Chẳng hạn, mẫu iPhone 6s có tỷ lệ hỏng hóc là 16%, trong khi iPhone 7 giảm xuống chỉ còn 8%. Cả hai mô hình hiện tại, iPhone 8 và iPhone X, đã thu hẹp tỷ lệ thất bại xuống chỉ còn 3%, điều này có vẻ khá đáng kính.

Đối với người dùng Android, các thử nghiệm cho thấy điện thoại di động Samsung có tỷ lệ không thành công ở mức cao hơn bất kỳ điện thoại Android nào khác. Nhìn chung, Blancco nhận thấy rằng các thiết bị Samsung có tỷ lệ thất bại 27,4% - một tỷ lệ cao hơn cả mẫu iPhone tồi tệ nhất, được phát hành cách đây 4 năm.

Điện thoại Android thường bị cản trở bởi các vấn đề hiệu suất chung, tiếp theo là lỗi với máy ảnh, micrô và pin.

Theo ICT News/Android Authority