Hoa Kỳ có bao nhiêu đầu đạn hạt nhân?

GD&TĐ - Tại Hoa Kỳ, số lượng đầu đạn hạt nhân mà quốc gia này sở hữu đã được tính toán. Theo nghiên cứu của cuốn tạp chí “The Bulletin of the Atomic Scientists” (tạp chí của các nhà khoa học hạt nhân), ngày nay Hoa Kỳ có khoảng 3,8 nghìn vũ khí hạt nhân.

Hoa Kỳ có bao nhiêu đầu đạn hạt nhân?

Như các nhà nghiên cứu công bố, trong số 3,8 nghìn đầu đạn hạt nhân có: 1750 được lắp đặt và triển khai trên các phương tiện chiến lược. Trong số này 1,3 nghìn đầu đạn được đặt trên tên lửa liên lục địa, 300 vũ khí hạt nhân khác được đặt trên máy bay ném bom chiến lược và 150 đầu đạn hạt nhân đang triển khai tại các căn cứ quân sự của Mỹ ở châu Âu.

Các đầu đạn còn lại được dự trữ đề phòng trường hợp có thể xảy ra những bất ngờ về “kỹ thuật và địa chính trị", một số trong số này phải được xử lý trước năm 2030.

Ngoài ra, Bộ Năng lượng Hoa Kỳ có 2385 vũ khí hạt nhân đã ngừng hoạt động, làm tăng tổng số đầu đạn lên 6185. Trong số đó có 2485 đầu đạn hạt nhân được lưu trữ trong một cơ sở lưu trữ dưới lòng đất ở căn cứ Kirtland (New Mexico) và 1785 đơn vị đang chờ xử lý tại nhà máy Pantex ở Texas. 1620 đầu đạn được đặt tại cơ quan vũ khí chiến lược Thái Bình Dương (SWFPAC) và căn cứ hải quân Kitsap.

Tổng cộng, có khoảng mười một địa điểm lưu trữ vũ khí hạt nhân ở Hoa Kỳ và năm địa điểm khác ở Châu Âu (Thổ Nhĩ Kỳ, Đức, Ý, Bỉ và Hà Lan)

Được biết, hiệu lực của hiệp ước START-3 sẽ hết hạn vào năm 2021. Phía Hoa Kỳ đã sẵn sàng ký Hiệp ước tiếp theo về các biện pháp nhằm tiếp tục giảm thiểu và hạn chế vũ khí tấn công chiến lược nếu đạt được các điều kiện của một thỏa thuận đúng đắn.

Theo Topwar.ru

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.

Đừng bỏ lỡ