Hành tinh giống Trái Đất đang hình thành

Các nhà khoa học mới công bố về sự hình thành của hành tinh có quỹ đạo giống Trái Đất xung quanh ngôi sao TW Hydrae cách chúng ta 175 năm ánh sáng.

Hành tinh giống Trái Đất đang hình thành
Hanh tinh giong Trai Dat dang hinh thanh - Anh 1

Hình ảnh về sự hình thành hành tinh mới xung quanh ngôi sao TW Hydrade

Theo tờ Business Insider, trong đám mây bụi bao quanh ngôi sao TW Hydrade cách hành tinh chúng ta 175 năm ánh sáng, có một đĩa hình thành hành tinh đang quay tròn.

Nhóm nghiên cứu quốc tế sử dụng kính thiên văn Atacama Large Milimeter Array (ALMA) ở Chile để quan sát những gì xảy ra bên trong đĩa khí và bụi.

Vòng tròn bụi gần nhất có khoảng cách tới ngôi sao mẹ bằng khoảng cách từ Trái Đất đến Mặt Trời. Hai vòng tròn khác có khoảng cách tới ngôi sao mẹ giống từ sao Thổ và sao Diêm Vương tới Mặt Trời.

Sean Andrews, thuộc nhóm nghiên cứu tại Trung tâm vật lý thiên văn Harvard-Smithsonian, Mỹ, cho biết: "Hình ảnh mới từ kính thiên văn ALMA hiển thị chi tiết đĩa hình thành hành tinh, bao gồm những vòng tròn bụi đồng tâm và khoảng trống tối. Một hành tinh có quỹ đạo giống Trái Đất đang hình thành ở đó".

Theo Infonet

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Hầm biogas nơi 3 người tại Đồng Nai gặp nạn.

Phòng tránh ngạt khí trong hầm biogas

GD&TĐ - Việc sử dụng hầm biogas tiềm ẩn không ít rủi ro nếu không tuân thủ đúng quy tắc an toàn khi vận hành. Thủ phạm gây ngộ độc khí gas là oxit carbon (CO).
Minh họa/INT.

Phê bình nghệ thuật đang ở đâu?

GD&TĐ - Một thực tế khá phổ biến trong đời sống sinh hoạt nghệ thuật là các nhà phê bình lặng lẽ “đi trốn”, phó mặc “sân chơi” truyền thông, mạng xã hội.
Với tư cách ông bà, bạn có rất nhiều điều để cống hiến cho các thế hệ trẻ trong gia đình mình. (Ảnh: ITN)

Kỹ năng giúp ông bà gần gũi cháu

GD&TĐ - Hãy cùng khám phá những lợi ích của việc kết nối với thế hệ trẻ và cách xây dựng mối quan hệ lành mạnh, giàu cảm xúc với con cháu của bạn.