Google thay đổi logo mừng ngày Quốc khánh Việt Nam

GD&TĐ - Vào lúc 0 giờ ngày 2/9, trang chủ của Google Việt Nam - dịch vụ tìm kiếm thông tin trên Internet lớn nhất thế giới đã thay đổi logo mới để chào mừng ngày Quốc khánh của Việt Nam.

Google thay đổi logo mừng ngày Quốc khánh Việt Nam

Logo chào mừng ngày quốc khánh Việt Nam năm nay của Google được thiết kế đẹp, độc đáo với hình tượng một cô gái mặc áo dài cầm hoa sen, bên cạnh một đài sen lớn. Áo dài và hoa sen là biểu tượng truyền thống của văn hóa Việt Nam được bạn bè quốc tế biết đến rộng rãi.

Logo Quốc khánh Việt Nam mang hình hoa còn có một đặc điểm khác là người dùng rê chuột vào biểu tượng Google thì ngữ cảnh hiện lên dòng chữ Ngày Quốc Khánh 2/9, (giao diện tiếng Việt) hoặc Vietnam National Day  (giao diện tiếng Anh).

Khi click chuột vào logo trang tìm kiếm này sẽ cho ra kết quả với nhiều thông tin hình ảnh liên quan đến Ngày Quốc khánh 2/9 của Việt Nam.

Trang tìm kiếm Google có một nét văn hóa nổi tiếng là việc thay đổi thiết kế logo theo sự kiện hoặc ngày kỷ niệm của từng quốc gia mà dịch vụ của mình đang có mặt. Các ngày lễ trọng đại của Việt Nam cũng đã nhiều lần được tôn vinh bởi Google.

Số lần thay đổi logo của Google trong một năm là không hạn chế, nhưng phải tuân thủ nguyên tắc: hình vẽ phải liên quan đến một hoặc nhiều chữ cái trong cụm từ Google. Website tìm kiếm số một thế giới này đã rất nhiều lần thay đổi logo để kỉ niệm một số ngày đặc biệt của Việt Nam.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Lửa cháy đổ dầu thêm

GD&TĐ - Tổng giá trị gói viện trợ mới nhất Mỹ dành cho Ukraine được Hạ viện nước này phê chuẩn hôm 20/4 vừa qua là 60,84 tỷ USD.