Google sẽ hợp tác với Việt Nam để loại bỏ các nội dung độc hại

Công ty này đã và đang rất nỗ lực để điều chỉnh các dịch vụ của mình sao cho phù hợp với luật pháp của từng khu vực trên toàn thế giới.

Google sẽ hợp tác với Việt Nam để loại bỏ các nội dung độc hại

Theo Engadget, sau khi đã đạt thỏa thuận kiểm duyệt nội dung ở một số quốc gia, Alphabet, công ty mẹ của Google sẽ làm việc với chính phủ Việt Nam nhằm loại bỏ các nội dung "độc hại".

Thông báo này được đưa ra sau cuộc họp giữa Chủ tịch Alphabet Eric Schmidt và Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc.

Vào khoảng đầu năm nay, Việt Nam đã kêu gọi các công ty, doanh nghiệp trong nước ngưng sử dụng dịch vụ quảng cáo của Facebook và Youtube cho đến khi họ loại bỏ các nội dung gây xúc phạm, "độc hại" và chống chính phủ.

Trong buổi họp, ông Eric Schmidt cam kết với Thủ tướng rằng công ty sẽ hợp tác tuyệt đối để xóa bỏ và ngăn chặn các nội dung vi phạm pháp luật Việt Nam.

Điều này không còn xa lạ gì với Google. Năm ngoái, công ty này đã phải thiết kế các trang Youtube riêng cho Pakistan, Nepal và Sri Lanka với lí do tương tự.

Tuy nhiên, ở một khía cạnh khác, trong cuộc đấu tranh của mình với sự kiểm duyệt nghiêm ngặt của Trung Quốc, Google sẽ cho người dùng biết mỗi khi họ đang sử dụng những từ khóa tìm kiếm nhiều khả năng sẽ bị chính phủ "tuýt còi".

Trong năm 2014, Google cũng đã buộc phải đóng cửa các chi nhánh của mình tại Nga sau khi Putin ra lệnh trừng phạt công ty này.

Alphabet cũng nhấn mạnh rằng sự hợp tác hai bên giữa họ và chính phủ Việt Nam không nằm ngoài những chính sách đối ngoại của họ với chính phủ các nước, đồng thời đây cũng là những động thái cho thấy họ sẵn sàng tuân thủ pháp luật của mỗi quốc gia.

Người phát ngôn của Google Taj Meadows có chia sẻ với Reuters: "Chúng tôi có những chính sách rõ ràng với những yêu cầu từ chính phủ các nước, và các chính sách đó sẽ luôn được giữ vững và phát huy."

Tuy chưa phải là đối tác lớn của Google, nhưng Việt Nam đang nằm trong nhóm các nước châu Á có nền kinh tế phát triển với tốc độ nhanh.

Nhiều khả năng Google có những "động cơ" tài chính để tuân thủ pháp luật của chúng ta - ngay cả khi chúng ta có những điều luật khá nghiêm ngặt đi chăng nữa.

Theo VnReview

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Khơi nước gần dập lửa xa

GD&TĐ - Iran đã bước vào giai đoạn xung khắc mang bản chất mới với Mỹ và Israel nên càng cần yên bình ở phía biên giới chung với Pakistan.
Minh họa/INT

Khai mở động lực tăng trưởng mới

GD&TĐ - Về tổng thể, kết thúc quý I/2024, kinh tế Việt Nam được đánh giá là có nhiều điểm sáng nhưng thực tế, các doanh nghiệp vẫn đang gặp khá nhiều khó khăn.