General Motors sẽ sản xuất hàng loạt ô tô tự lái không có vô lăng trong năm 2019

GD&TĐ - Hãng General Motos  (GM) cho biết họ sẽ sản xuất hàng loạt ô tô tự lái mà không có vô lăng hay pedal. Công ty này đã nộp đơn xin phép chính phủ Mỹ để đưa loại xe này vào hoạt động trên đường phố vào năm sau mà không cần có lái xe hỗ trợ.  

General Motors sẽ sản xuất hàng loạt ô tô tự lái không có vô lăng trong năm 2019
General Motors sẽ sản xuất hàng loạt ô tô tự lái không có vô lăng trong năm 2019

Nếu được phép hoạt động, GM sẽ có thể tung ra một đội taxi robo, cạnh tranh với các đối thủ có dịch vụ tương tự.

Địa điểm của dịch vụ chưa được tiết lộ nhưng GM được cho là đã đàm phán với đại diện các bang ở Mỹ về kế hoạch này.

Loại xe trên sẽ là thế hệ xe thứ 4 không người lái Chevy Bolts vốn đang được thử nghiệm trên đường phố ở San Francisco và Phoenix.

Đơn vị Cruise Automation của công ty tại Detroit (Mỹ) cho biết những chiếc xe Cruise AV thậm chí được thiết kế để tự động mở cửa cho khách hàng. Ngoài ra, nó còn có các thiết bị phù hợp với các khách hàng khiếm thính và khiếm thị.

Đây sẽ là loại ô tô tự lái đầu tiên thực hiện dịch vụ khách hàng mà không có những điều khiển bằng tay để lái, phanh, nhấn ga…

Nếu được phép, GM sẽ tung ra những chiếc xe không người lái trên đường phố trước các đối thủ của mình. Hãng Ford đã từng nói sẽ tạo ra xe tự động không có vô lăng và pedal vào năm 2021. Trong khi đó Waymo – loại xe tự lái của Google cũng đang chuẩn bị đưa ra dịch vụ ở Phoenix, tuy nhiên những chiếc xe được dùng cho dịch vụ này vẫn có vô lăng và pedal.

Theo Daily Mail

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Tham vọng đi vào lịch sử

GD&TĐ - Bầu cử Quốc hội ở Ấn Độ luôn là sự kiện không nơi nào trên thế giới có thể sánh được về quy mô và thời gian.