Bản in

Khoa học

Thứ Tư, 29/3/2017 12:07

Facebook bắt chước Snapchat lần thứ 4 chỉ trong 9 tháng

Dường như Facebook không ngại việc đánh mất bản sắc riêng khi sao chép Snapchat hết lần này đến lần khác trên mọi sản phẩm của mình.

Hôm 28/3, Facebook chính thức ra mắt Stories trên ứng dụng chính. Stories cho phép đăng ảnh, video lên tài khoản và tự biến mất sau 24 giờ. Như vậy, đây là lần thứ 4 mạng xã hội lớn nhất thế giới sao chép đối thủ Snapchat trong 9 tháng qua. Facebook đã “vay mượn” tính năng này trên Instagram, Messenger và WhatsApp.

Nhìn thoáng qua, động thái của Facebook dường như chỉ để phản kháng lại Snapchat, mối đe dọa lớn nổi lên từ năm 2011 khi Google+ chỉ là “bom xịt”. Nó không chỉ nói lên Facebook đang sợ Snapchat mà còn phần nào cho thấy họ không quan tâm đến việc mang lại bản sắc riêng cho mỗi sản phẩm.

Nếu xếp các sản phẩm của Facebook trên di động cạnh nhau, bạn sẽ nhìn thấy bản chất vấn đề:

Facebook bat chuoc Snapchat lan thu 4 chi trong 9 thang - Anh 1

Từ trái qua: Messenger, Facebook và Instagram

Một tính năng có mặt trên cả 4 ứng dụng. Instagram về cơ bản là Facebook 2.0 với live video, tài khoản doanh nghiệp, nhắn tin riêng tư và nhiều nội dung video. Messenger cũng thử nghiệm quảng cáo và game trong ứng dụng, muốn bạn kết nối với nhãn hàng và chúc mừng sinh nhật bạn bè. WhatsApp giống Facebook ít nhất nhưng có lẽ ngày đó cũng sắp kết thúc nếu nhìn vào chiến lược xoay quanh Stories.

Facebook cho biết họ quyết định tung Stories trên mọi tài sản sau khi chứng kiến thành công của nó trên Instagram. Stories xuất hiện trên Instagram từ tháng 8/2016 và đến tháng 1/2017 có 150 triệu người dùng hàng ngày.

 

Theo Du Lam
ICTNews