Em bé ngoài hành tinh đầu tiên có thể chào đời năm 2024

Một công ty Hà Lan đang lên kế hoạch tạo ra thế hệ người đầu tiên sinh ra trong vũ trụ sử dụng công nghệ hỗ trợ đặc biệt.

Em bé ngoài hành tinh đầu tiên có thể chào đời năm 2024

Công ty SpaceLife Origin công bố dự án Missions Program 2020-2024 hôm 23/10 với mục tiêu thiết lập sự sống bền vững ngoài Trái Đất, theo RT. Công ty lên kế hoạch ứng dụng công nghệ đang chờ cấp bằng sáng chế để tạo ra thế hệ người đầu tiên không sinh ra trên Trái Đất.

"Nếu nhân loại muốn trở thành loài đa hành tinh, chúng ta cũng cần học cách sinh sản trong vũ trụ", Kees Mulder, nhà sáng lập kiêm giám đốc của SpaceLife Origin, giải thích. Công ty dự định hoàn thành ba giai đoạn đầu tiên trong kế hoạch vào năm 2024, cho ra đời đứa trẻ đầu tiên trong vũ trụ sau phi vụ kéo dài 36 tiếng.

Phi vụ Ark (2020)

Giai đoạn một bao gồm đưa 1.000 ống nghiệm phủ vật liệu chắn bức xạ chứa tế bào sinh sản ở phụ nữ và đàn ông, lấy từ các trung tâm thụ tinh nhân tạo trên khắp thế giới, lên quỹ đạo. Các ống nghiệm sẽ được lưu trữ ở địa điểm an toàn trên vệ tinh trong không gian để đề phòng thảm họa diệt vong xảy ra.

Phi vụ Lotus (2021)

Giai đoạn tiếp theo là phóng công nghệ độc quyền mang tên "Vũ trụ - Phôi thai - Lồng ấp" lên quỹ đạo. Thiết bị chở sẵn tế bào sinh sản ở phụ nữ và đàn ông, được tự động thụ tinh khi vào không gian.

Trọng lực bình thường sẽ được tạo ra bên trong lồng ấp để tránh những vấn đề tiềm ẩn do môi trường không trọng lượng gây ra. Tàu vũ trụ có thể điều chỉnh trọng lực để mô phỏng môi trường trên Trái Đất, Mặt Trăng hoặc sao Hỏa.

Lồng ấp sẽ trở lại Trái Đất sau 4 ngày. Các bác sĩ sẽ kiểm tra những phôi thai có khả năng sống sót. Ở giai đoạn này, quá trình mang thai và sinh sản sẽ diễn ra trên Trái Đất.

Phi vụ Cradle (2024)

Giai đoạn thứ ba được đánh giá là tham vọng nhất. Trong phi vụ 24 - 36 tiếng, một người phụ nữ mang thai sẽ sinh con ở độ cao hơn 400 km phía trên Trái Đất với sự giúp đỡ của đội ngũ y khoa. Ứng cử viên phù hợp sẽ được lựa chọn từ 25 người tham gia để đạt tỷ lệ thành công cao nhất. Để đạt điều kiện ứng tuyển, người mẹ phải từng trải qua hai lần sinh con suôn sẻ nhằm giảm nguy cơ cho mẹ và bé. Quá trình lựa chọn sẽ bắt đầu vào năm 2022.

Theo VnExpress

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.

Đừng bỏ lỡ