Dự án tạo Mặt trăng nhân tạo của Trung Quốc bị chỉ trích

GD&TĐ - Một thành phố ở Trung Quốc đang có kế hoạch phóng “Mặt trăng nhân tạo” để thắp sáng bầu trời xung quanh 80km.  

Một thành phố ở Trung Quốc đang có kế hoạch phóng “Mặt trăng nhân tạo”
Một thành phố ở Trung Quốc đang có kế hoạch phóng “Mặt trăng nhân tạo”

Cái gọi là vệ tinh chiếu sáng này sẽ được triển khai tại thành phố Thành Đô vào năm 2020 với độ sáng gấp 8 lần Mặt trăng thực. Nó sẽ tạo ra ánh sáng giống hoàng hôn trong khu vực – tờ People Daily cho biết.

Các quan chức tiết lộ rất ít chi tiết về dự án nhưng cho rằng ý tưởng này bắt nguồn từ một nghệ sĩ Pháp khi ông mường tượng một chuỗi những tấm gương treo trên Trái đất.

Ông Wu Chunfend, chủ tịch của Viện nghiên cứu Hệ thống Vi điện tử và Công nghệ Vũ trụ Thành Đô tiết lộ kế hoạch trên trong một sự kiện trong thành phố - Tờ People Daily cho hay.

Theo đó, vệ tinh thắp sáng này sẽ bổ sung cho Mặt trăng để khiến bầu trời đêm của Thành Đô sáng hơn khi nó được phóng lên vào năm 2010, thay thế được đèn đường thông thường.

Trăng nhân tạo có thể được điều khiển để thắp sáng một khu vực từ 10 đến 80km.

Hiện còn chưa rõ dự án này có thu được thành quả hay không.

Dự án trăng nhân tạo đã gặp phải một số chỉ trích cho rằng ánh sáng sẽ phản tác dụng đối với động vật và việc quan sát thiên văn – tờ People Daily chỉ ra.

Tuy nhiên, theo giám đốc Kang Weimin của Viện Quang học, ánh sáng này chỉ phát sáng mờ như hoàng hôn.

Đây không phải là lần đầu tiên con người có ý định đưa một vật thể phản chiếu áng sáng lên không gian, trước đây, những kế hoạch như vậy đã ra đời nhưng đa số đều thất bại.

Theo Daily Mail

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ