Động cơ máy bay lớn nhất thế giới đã vượt qua các bài kiểm tra thử nghiệm

GD&TĐ - Chuyến bay đầu tiên của máy bay Boeing 777X mới nhất đã trở nên rất gần. Vào ngày 7/5 năm nay, các thử nghiệm đối với động cơ phản lực cánh quạt lớn nhất thế giới GE9X, được thiết kế cho máy bay Boeing 777X đã được hoàn tất.

Động cơ phản lực lớn nhất thế giới GE9X.
Động cơ phản lực lớn nhất thế giới GE9X.

Thiết bị đã được bắt đầu thử nghiệm từ năm 2018 tại phòng thí nghiệm bay Boeing 747-400. Trong thời gian thử nghiệm, động cơ đã thực hiện 50 chuyến bay với tổng thời gian là 320 giờ. Các thử nghiệm đã diễn ra khá thành công.

Được biết, công việc chế tạo động cơ máy bay khổng lồ GE9X đã được tiến hành từ năm 2012. Theo các thông tin đã được công bố, lực đẩy của động cơ có thể lên tới 470 kN.

Máy bay boeing 777X với động cơ phản lực lớn nhất thế giới.
Máy bay boeing 777X với động cơ phản lực lớn nhất thế giới.

Đường kính cánh quạt và bộ phận hút khí của nó lần lượt là 3,4 và 4,5m. Ngoài ra, động cơ được ghi nhận tiêu thụ nhiên liệu ít hơn đáng kể so với các động cơ máy bay khác.

Hiện tại, GE9X đã thực hiện thành công các cuộc thử nghiệm cả trên mặt đất và trên không. Công ty GE Aviation cũng đã có đủ những tài liệu cần thiết để hoàn thành chứng nhận cho thiết bị của mình. Theo dự tính, chuyến bay đầu tiên của Boeing 777X sẽ được thực hiện vào cuối năm nay.

Hiện tại, Boeing 777X đang là máy bay chở khách 2 động cơ lớn nhất thế giới. Phiên bản cũ của nó có chiều dài 76,7m và độ sải cánh là 71,8m.

Theo Avia.pro

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ