Dân xài Android mua iPhone để trải nghiệm, iFan bỏ Apple vì giá cao cắt cổ

GD&TĐ - Đây là những nguyên chính dẫn tới dòng di chuyển người dùng qua lại giữa iOS và Android, 2 nền tảng hệ điều hành di động phổ biến nhất thế giới.

Dân xài Android mua iPhone để trải nghiệm, iFan bỏ Apple vì giá cao cắt cổ

PCMag vừa thực hiện một cuộc khảo sát với khoảng 2.500 người được hỏi về lý do tại sao họ lại quyết định thay đổi hệ điều hành. Cuộc khảo sát này đã đem tới nhiều thông tin thú vị từ góc nhìn của người dùng iOS và Android đối với nền tảng còn lại.

Theo đó, có tới 47% người dùng Android chuyển sang iOS vì mong muốn nhận được trải nghiệm người dùng tốt hơn. Khoảng 25% số người dùng Android được hỏi cho rằng họ đổi máy vì iPhone sở hữu nhiều tính năng ấn tượng. Chỉ 11% số này nghĩ rằng việc mua iPhone có lợi hơn về giá.

Ở chiều ngược lại, nguyên nhân chủ yếu dẫn tới việc người dùng iOS chuyển sang Android cũng là trải nghiệm người dùng. Có vẻ như người dùng di động thường xuyên có thói quen đứng núi này trông núi nọ.

Bên cạnh đó, một tỷ lệ tương tự cho biết máy Android có giá cả tốt hơn so với những mẫu điện thoại của Apple. Khoảng 24% người dùng iPhone muốn chuyển sang xài Android vì các tính năng và thiết kế.

Theo Vietnamnet

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ